10 ngày sau khi ký kết với F88, MB tiếp tục bắt tay Viettel, biến hàng nghìn cửa hàng, siêu thị, bưu cục Viettel Store và Viettel Post thành đại lý thanh toán
Theo ông Vũ Thành Trung, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB), mục tiêu của sự hợp tác là giúp khách hàng trên toàn quốc, có thể dễ dàng và nhanh chóng được cung cấp các giải pháp tài chính mà không cần tới trực tiếp ngân hàng.
"Thông qua hàng nghìn cửa hàng, siêu thị, bưu cục của Viettel Store và Viettel Post, cùng hơn 400 chi nhánh, phòng giao dịch, MB SmartBank của MB, ngân hàng hy vọng phục vụ tối ưu cho khách hàng", ông Trung chia sẻ.
Ông Lê Văn Đại - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel (VDS) nhấn mạnh sự kết hợp giữa hạ tầng công nghệ của Viettel cùng với ưu thế dẫn đầu của MB về số lượng Khách hàng cá nhân tạo ra một trong những mạng lưới giao dịch lớn và hiệu quả nhất Việt Nam.
“Với hơn 1,6 triệu giao dịch được thực hiện qua hệ thống mỗi tháng, việc hợp tác giữa hai thương hiệu hình thành nên một trụ cột vững chắc trong hành trình thúc đẩy sự chuyển đổi số toàn diện, góp phần thu hẹp khoảng cách tiếp cận tài chính và tạo động lực cho tăng trưởng bền vững", TGĐ VDS cho biết.
Trước đó, từ năm 2014 đến 2023, MB và Viettel tiên phong thí điểm dịch vụ BankPlus. Khách hàng MB hiện có thể cập nhật căn cước trên hệ thống cửa hàng, siêu thị của Viettel Store, cùng hàng nghìn bưu cục của Viettel Post trên toàn quốc mà không lo chờ đợi hay chưa có thiết bị quét NFC tại nhà.
Trong thời gian tới, MB và Viettel sẽ đưa ra nhiều giải pháp tài chính tiện ích hơn để tiết kiệm thời gian, tiếp cận dễ dàng tới đông đảo khách hàng. Các dịch vụ dự kiến bao gồm hỗ trợ nộp hoặc rút tiền mặt, thanh toán dư nợ thẻ tín dụng, chuyển tiền và thực hiện dịch vụ thanh toán khác.
Trước đó, MB đã bắt tay CTCP Kinh doanh F88 hợp tác cung cấp giải pháp tài chính toàn diện. Theo đó, MB cho biết khách hàng có thể thực hiện cập nhật thông tin Căn cước công dân (CCCD) tại hơn 850 điểm giao dịch của F88 trên toàn quốc, tiết kiệm thời gian và công sức so với việc thực hiện tại các điểm giao dịch truyền thống.
MB cũng cho biết, trong thời gian tới, MB và F88 sẽ tiếp tục triển khai và đưa đến nhiều giải pháp tài chính toàn diện với những trải nghiệm tiết kiệm thời gian và dễ tiếp cận hơn tới đông đảo khách hàng như: Hỗ trợ khách hàng nộp/rút tiền mặt tại bên giao đại lý, thanh toán dư nợ thẻ tín dụng, chuyển tiền, thực hiện dịch vụ thanh toán lệnh chi, ủy nhiệm chi, nhờ thu, ủy nhiệm thu, thu hộ, chi hộ,...
Xem thêm tại cafef.vn