300 triệu cổ phiếu Gelex Electric (GEE) sẽ rời sàn UPCoM từ ngày 19/7

Ngày 10/7, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo sẽ hủy đăng ký giao dịch đối với cổ phiếu của CTCP Điện lực Gelex (Gelex Electric, UPCoM: GEE) từ ngày 19/7, ngày giao dịch cuối cùng là ngày 18/7.

Trước đó, vào ngày 3/7, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) đã có quyết định chấp thuận niêm yết 300 triệu cổ phiếu GEE với mệnh giá 10.000 đồng/cp, tương ứng vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng.

Được biết, Gelex Electric được thành lập vào năm 2016, là công ty con trực tiếp của CTCP Tập đoàn Gelex (HoSE: GEX) chuyên kinh doanh và quản lý các khoản đầu tư trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, chủ yếu là công nghiệp điện. Cổ phiếu GEE được đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM thuộc HNX từ tháng 3/2022.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Gelex Electric, chia sẻ về vấn đề niêm yết cổ phiếu trên HoSE, lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng, việc chuyển sàn không chỉ khẳng định tính công khai minh bạch về thông tin, mà còn là cơ hội để giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện đến các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài. Đây cũng là cơ hội để đưa cổ phiếu GEE về đúng giá trị, khẳng định uy tín doanh nghiệp và tạo ra giá trị lớn nhất cho cổ đông.

Đóng cửa phiên giao dịch 11/7, mã này đã tăng 0,26% lên mức giá 39.200 đồng/cp.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn