4 nhóm cổ phiếu nên gia tăng tỷ trọng nhờ có câu chuyện riêng trong nửa cuối năm 2024

Trong báo cáo triển vọng tháng 6 mới công bố, Chứng khoán VNDirect đánh giá chênh lệch giữa E/P của VN-Index với lãi suất tiền gửi 12 tháng đang duy trì ở mức cao so với lịch sử và điều này cho thấy kênh đầu tư chứng khoán vẫn đang rất hấp dẫn trong bối cảnh lãi suất thấp hiện nay.

Do đó, nhóm phân tích VNDirect khuyến nghị đầu tư nên gia tăng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu do áp lực từ tỷ giá và lãi suất trên thị trường liên ngân hàng đã hạ nhiệt.

"Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu khi những chỉ báo vĩ mô cải thiện, đặc biệt chú ý đến các nhóm ngành có câu chuyện hỗ trợ như thép, bất động sản, mía đường và công nghệ", VNDirect phân tích.

Với cổ phiếu thép, VNDirect tin rằng nhu cầu thép dự kiến sẽ tăng trưởng trở lại nhờ thị trường bất động sản tiếp tục "ấm lên" và biên lợi nhuận gộp được kỳ vọng cải thiện trong nửa cuối năm 2024.

Nhóm cổ phiếu bất động sản cũng đáng được quan tâm khi nhu cầu địa ốc đang có nhiều tín hiệu phục hồi và Chính Phủ đang thúc đẩy các chính sách hỗ trợ.

Nhóm cổ phiếu công nghệ, tiêu biểu là FPT dự báo sẽ tiếp tục "dẫn sóng" nhờ sự tăng trưởng vững chắc của hoạt động kinh doanh cốt lõi và triển vọng chất bán dẫn.

Nhóm ngành mía đường cũng được đội ngũ phân tích đánh giá tích cực nhờ được hưởng lợi từ việc giá đường trong nước neo ở mức cao.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn