Doanh thu tập trung vào 3 mảng kinh doanh gồm mảng quảng cáo và tư vấn truyền thông; cung cấp dịch vụ và thương mại điện tử; bản quyền nội dung.
Trong đó, mảng quảng cáo và tư vấn truyền thông đóng góp doanh thu cao nhất lên đến 253 tỷ đồng, tăng gần gấp 2,4 lần so với 6 tháng đầu năm 2023. Đây được xem là mảng kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn YeaH1 trong các dự án sản xuất chương trình truyền hình, sản xuất và phát hành nội dung trên nền tảng mạng xã hội, quảng cáo trên Google, quảng cáo truyền hình…
Doanh thu đến từ mảng cung cấp dịch vụ và thương mại điện tử đạt hơn 18,1 tỷ đồng và bản quyền nội dung đạt hơn 9,4 tỷ đồng - mảng đóng góp doanh thu mới của YeaH1 so với cùng kỳ.
Trừ các khoản chi phí, lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm 2024 của YeaH1 đạt 20,5 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ.
Trong Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Tập đoàn YeaH1 đặt ra 2 kịch bản mục tiêu kinh doanh có thể đạt được trong năm nay. Cụ thể, nếu điều kiện thuận lợi, doanh thu thuần hợp nhất sẽ đạt 1.100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 105 tỷ đồng. Trong điều kiện môi trường kinh doanh không thuận lợi thì doanh thu thuần hợp nhất sẽ đạt 800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 65 tỷ đồng.
"Trống cơm", tiết mục biểu diễn trong chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai với sự tham gia của Nghệ sỹ nhân dân Tự Long |
Cả hai trường hợp trên, YeaH1 đã đạt được gần và hơn 1/3 mục tiêu sau nửa năm. Đây được xem là kết quả khả quan trong kế hoạch năm 2024, bởi 2 quý đầu năm kinh tế Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn phục hồi và là giai đoạn có doanh thu chậm nhất ở ngành giải trí. Cũng theo đánh giá và kế hoạch của Hội đồng quản trị Tập đoàn YeaH1 công bố trong Đại hội cổ đông thường niên năm nay, thì nguồn doanh thu, lợi nhuận sẽ bật lên trong quý III và quý IV, bởi đây là chu kỳ cao nhất của ngành giải trí nói chung.
Sau thành công của hoạt động sản xuất chương trình truyền hình chất lượng cao, cụ thể là “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023”, “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai 2024” đang gây ấn tượng tích cực cho khán giả, lẫn giới chuyên gia trong nước, khi được đánh giá cao về tính giải trí, nghệ thuật và còn đóng góp quan trọng vào sự phát triển ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam. Hiện tại, đây là chương trình đang đạt top 1 rating trên kênh VTV3, thu hút hàng triệu lượt xem sau mỗi tập phát sóng.
Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai được Việt hóa từ phiên bản gốc Call Me By Fire do MangoTV sở hữu. Tập đoàn YeaH1 chính là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền sản xuất tại Việt Nam.
Trên thị trường, đóng cửa phiên giao dịch ngày 31/7, cổ phiếu YEG tăng nhẹ, đứng tại mức giá 9.500 đồng/CP.