79 cổ phiếu bị HOSE cắt margin trong quý III

Theo đó, phần lớn trong danh sách tiếp tục là các cổ phiếu thuộc diện cảnh báo, kiểm soát như AGM, APH, ASP, CKG, CRE, DAG, DLG, DTL, DXV, EVG, FDC, GMC, HAG, HBC, HNG, HVN, ITA, JVC, KPF, PIT, PSH,... Trong đó, một số cổ phiếu còn thuộc diện hạn chế giao dịch như AAT, DAG, HVN, LEC, SRF, TNA, TTF, TVB, VAF, VNE, hay thuộc diện đình chỉ giao dịch như SJF.

Nhiều cổ phiếu có lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2023 là số âm như C32, DQC, DXS, FCN, FIT, FRT, ITD, LDG, TTE, VPH, hay lợi nhuận sau thuế trên BCTC kiểm toán năm 2023 là số âm như SAV.

Một nguyên nhân khác là có thời gian niêm yết dưới 6 tháng như DSE, FUEKIVND, HNA, MCM, NAB, QNP, TCI và VTP.

Quỹ đầu tư đại chúng có tối thiểu một tháng có giá trị tài sản ròng (NAV) tính trên một đơn vị chứng chỉ quỹ nhỏ hơn mệnh giá căn cứ trên báo cáo thay đổi giá trị tài sản ròng hàng tháng xét trong ba tháng liên tiếp như FUCVREIT, FUEIP100, FUEKIV30.

Ngoài ra, trong danh sách còn có CAV do thuộc diện bị huỷ niêm yết, DRH thuộc hạn chế giao dịch và công ty chậm CBTT BCTC năm 2023 đã kiểm toán quá 5 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn công bố, PTB do BCTC hợp nhất năm 2023 được kiểm toán có ý kiến không phải ý kiến chấp nhận toàn phần của tổ chức kiểm toán, và SBV nhận được kết luận của cơ quan thuế về việc công ty vi phạm pháp luật thuế.

Ở một diễn biến khác, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cũng mới có thông báo về việc đưa thêm hai cổ phiếu vào danh sách chứng khoán không được phép giao dịch ký quỹ, bao gồm cổ phiếu X20 của CTCP X20 do thuộc diện bị cảnh báo (hiệu lực từ ngày 8/7) và VDL của CTCP Thực phẩm Lâm Đồng do thuộc diện bị kiểm soát (hiệu lực từ ngày 5/7).

Xem thêm tại vietnambiz.vn