Theo đó, danh sách vẫn bao gồm những cổ phiếu quen thuộc nằm trong diện bị cảnh báo hoặc kiểm soát như: AAT, AGM, ITA, ICT, JVC, KPF, LGL, MDG, APH, ASP, BCE, C47, CIG, CKG, CRE, DAG, DLG, DTL, DXV, EVG, FDC, GMC, HAG, HBC, HNG, NVT, OGC, PIT, PMG, PSH, RDP, SMC, TVB, TTF, VAF, VNE…

79 mã cổ phiếu bị cắt margin trên HOSE trong quý III/2024
TVB của Chứng khoán Trí Việt là cổ phiếu công ty chứng khoán duy nhất bị cắt margin, do cổ phiếu thuộc diện kiểm soát. Ảnh minh họa.

Các cổ phiếu HBC của Xây dựng Hòa Bình, DAG của Nhựa Đông Á… đang trong diện hạn chế giao dịch hoặc kiểm soát của HOSE không thể giao dịch ký quỹ.

Một số mã như HAG của Hoàng Anh Gia Lai, ITA của Tân Tạo, PSH của Dầu khí Nam Sông Hậu và HVX của Xi măng VICEM Hải Vân cũng tiếp tục bị cắt margin quý III do nằm trong diện cảnh báo của HOSE.

Ngoài ra, các cổ phiếu như FRT, DQC, DXS, FCN vẫn nằm trong danh sách bị cắt margin do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên Báo cáo tài chính hợp nhất soát xét 2023 là số âm.

Bên cạnh đó, trong danh sách 79 cổ phiếu bị cắt margin quý III còn một loạt chứng chỉ quỹ do giá trị tài sản ròng (NAV) tính trên một đơn vị chứng chỉ quỹ nhỏ hơn mệnh giá căn cứ trên báo cáo thay đổi giá trị tài sản ròng hàng tháng xét trong 3 tháng liên tiếp (FUCVREIT, FUEIP100, FUEKIV30) hay chứng chỉ quỹ mới niêm yết như FUEKIVND.