Ngày 16/7, Ban Tổ chức Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 28 - Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 cho biết, sự kiện được đầu tư bài bản, triển lãm không chỉ khẳng định vị thế tại Việt Nam mà còn ghi dấu ấn với các đối tác toàn cầu.

Sau 27 kỳ tổ chức, triển lãm không ngừng đổi mới, mở rộng quy mô. Cụ thể, triển lãm năm nay có diện tích trưng bày lên đến 36.000 m2, đảm bảo cho tổng số 1.200 gian hàng (tăng 40% so với quy mô năm 2023) của 900 DN đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

900 DN tham gia Vietfood & Beverage-Propack Vietnam 2024

900 DN sẽ tham gia Vietfood & Beverage-Propack Vietnam 2024. Ảnh: Tư liệu minh hoạ

Ngoài ra, triển lãm có sự xuất hiện gian hàng của quốc gia như Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Indonesia, Nga, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc...

Triển lãm dự kiến chào đón hơn 25.000 lượt khách tham quan. Năm nay, nhà tài trợ chính đó là Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng Masan (Masan Consumer) sẽ mang tới 4 thương hiệu đại diện là: Chinsu, Omachi, Vinacafe và OmtoMi.

Tại triển lãm, DN tham gia còn được nhận quà lưu niệm từ Ban Tổ chức kèm kỷ yếu triển lãm, hỗ trợ chi phí đi lại cho đoàn từ 15 người trở lên (dành cho các tỉnh lân cận TP. Hồ Chí Minh).

Năm nay, trước những biến đổi khó lường của khí hậu, triển lãm đề cao vai trò của các DN trong việc cam kết, hành động bảo vệ môi trường. Thời gian diễn ra triển lãm có nhiều hội thảo, trong đó nổi lên là hội thảo: "Hướng tới Net-Zero: Chiến lược và Giải pháp giảm thiểu carbon trong ngành thực phẩm".