ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG
Ủy ban được thành lập nhằm xây dựng, triển khai và giám sát các chiến lược phát triển bền vững gắn liền với các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị (Environmental, Social, & Governance - ESG). Ông Vũ Văn Tiền sẽ rời khỏi HĐQT tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 để tập trung chỉ đạo trực tiếp các hoạt động của ủy ban này.
Việc thành lập Ủy ban Chiến lược Phát triển bền vững ESG là bước đi chiến lược của ABBANK nhằm thực hiện các chính sách của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, tích hợp các yếu tố ESG vào hoạt động ngân hàng. Mục tiêu bao gồm quản trị rủi ro trong bối cảnh biến động, tăng khả năng thu hút vốn từ các quỹ tài chính xanh, và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngân hàng.
Ủy ban sẽ được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia cấp cao với kinh nghiệm sâu rộng trong và ngoài lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Đây là minh chứng cho sự quyết liệt của ABBANK trong thập kỷ tới với chiến lược phát triển bền vững và thực thi ESG.
Trước đó, vào tháng 11/2024, ABBANK đã hợp tác với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Công ty TNHH ERM Việt Nam để triển khai dự án “Hệ thống Quản lý Môi trường và Xã hội” (Environmental and Social Management System - ESMS) dành riêng cho nghiệp vụ tài trợ thương mại. Dự án này được xem là bước khởi đầu quan trọng trong hành trình thực thi ESG, thúc đẩy tài chính xanh và nâng cao trách nhiệm xã hội.
Trong năm 2024, ABBANK đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và nhân sự, cho ra mắt nhiều sản phẩm và dịch vụ mới dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Nổi bật là nền tảng ngân hàng số ABBANK Business, giúp tăng lượng giao dịch doanh nghiệp trên nền tảng này tới 248% trong quý 3/2024 so với quý trước.
Cùng ngày 15/01/2025, ông Vũ Văn Tiền và ông Trần Bá Vinh, Thành viên độc lập của HĐQT, đã đệ đơn từ nhiệm. Đồng thời, Maybank – cổ đông nước ngoài của ABBANK – cũng có kế hoạch thay thế đại diện 50% phần vốn góp tại ABBANK. Các quyết định miễn nhiệm và bổ nhiệm thành viên HĐQT mới sẽ được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025.
ABBANK không chỉ hướng tới phát triển nội lực mà còn tạo dấu ấn trong cộng đồng qua các chiến dịch xã hội như trồng rừng, hỗ trợ nạn nhân thiên tai và xây dựng cơ sở giáo dục, góp phần thúc đẩy một Việt Nam phát triển bền vững.
Xem thêm tại haiquanonline.com.vn