An Phát Holdings (APH) khởi công dự án 470 triệu USD có quy mô lớn nhất thế giới

Vào ngày 11/5, Ecovance Việt Nam đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất nhựa phân hủy sinh học (PBAT) tại Khu công nghiệp Đình Vũ, thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, Hải Phòng.

Được biết, Ecovance Việt Nam là công ty liên doanh giữa tập đoàn hóa chất SKC (Hàn Quốc) và Công ty PBAT An Phát - công ty con của CTCP Tập đoàn An Phát Holdings (HoSE: APH).

Theo kế hoạch, ở giai đoạn đầu tiên, khoảng 100 triệu USD sẽ được đầu tư để xây dựng nhà máy với tổng diện tích 32.000m2. Dự kiến quý III/2025, dự án này sẽ đi vào vận hành chính thức với công suất lên đến 70.000 tấn/năm và trở thành nhà máy sản xuất PBAT có quy mô lớn nhất thế giới. Đến năm 2030, tổng vốn đầu tư của dự án sẽ đạt khoảng 11.900 tỷ đồng (tương đương 467 triệu USD).

“Việc góp vốn với SKC để xây dựng nhà máy sản xuất nhựa sinh học PBAT là một bước đi chiến lược và đã được tính toán kỹ nhằm đạt được các mục tiêu về phát triển bền vững mà Tập đoàn đã đề ra. Thông qua dự án này, chúng tôi kỳ vọng, An Phát Holdings sẽ góp phần vào việc đa dạng hóa nguồn cung nguyên liệu PBAT trên toàn cầu”, đại diện An Phát Holdings nhận định.

An Phát Holdings (APH) khởi công dự án 470 triệu USD có quy mô lớn nhất thế giới
Diễn biến cổ phiếu APH

Ngoài ra, ban lãnh đạo An Phát Holdings cho biết nguồn cung cấp PBAT sẵn có được sản xuất tại Hải Phòng sẽ giúp tập đoàn sẽ rút ngắn thời gian nhập khẩu cũng như giảm chi phí nguồn nguyên liệu, từ đó hạ giá thành sản phẩm nhựa thân thiện môi trường để tiếp cận dễ dàng hơn với các tệp khách hàng trong và ngoài nước.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu APH đang nhận được nhiều sự quan tâm của giới đầu tư. Thị giá APH bật tăng kịch trần trong 2 phiên giao dịch gần nhất lên mức 9.700 đồng/cp. Thanh khoản gia tăng rõ rệt với hơn 6 triệu cổ phiếu “sang tay”, gấp 4 lần khối lượng giao dịch trung bình 20 phiên.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn