Anh trai vượt ngàn chông gai 'rung chuông': Cổ phiếu YEG tăng trần

Thị trường chứng khoán đầu tuần ngày 15/7 chứng kiến nhiều biến động khi VN-Index gặp áp lực điều chỉnh. Dù có khởi đầu tích cực, áp lực chốt lời đã khiến chỉ số đại diện sàn HoSE giảm 0,93 điểm, tương ứng 0,07%, còn 1.279,82 điểm.

Trong bối cảnh đó, cổ phiếu YEG của Tập đoàn Yeah1 lại nổi bật khi ngược dòng tăng trần lên 10.550 đồng, lấy lại mốc mệnh giá. Khối lượng giao dịch của YEG đạt 3,5 triệu cổ phiếu, cao hơn nhiều so với mức bình quân chưa tới 900.000 đơn vị trong 1 năm trở lại đây. Trước đó, YEG đã tăng 3,34% ở phiên cuối tuần trước.

Anh trai vượt ngàn chông gai 'rung chuông': Cổ phiếu YEG tăng trần
Diễn biến giá cổ phiếu YEG

Yeah1 hiện là đơn vị sản xuất và phát sóng hai chương trình giải trí đình đám "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" và "Anh trai vượt ngàn chông gai".

Chương trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" với sự tham gia của 30 nữ nghệ sĩ đã đạt tỷ suất người xem trung bình 4,3% trên sóng VTV, với 788 triệu lượt xem và hơn 20 triệu lượt tương tác trên các nền tảng mạng xã hội trong năm 2023.

Kết quả kinh doanh năm 2023 khởi sắc với doanh thu hợp nhất 411 tỷ đồng, tăng 31% so với năm trước và đạt 97% kế hoạch. Doanh thu từ mảng quảng cáo, tư vấn truyền thông trên nền tảng kỹ thuật số và tổ chức sự kiện đạt hơn 154 tỷ đồng, tăng 82,5% so với cùng kỳ.

Yeah1 dự kiến sản xuất mùa hai của "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" và ra mắt "Anh trai vượt ngàn chông gai" trong năm 2024. Qua những tập đầu tiên, chương trình đã tạo ra tiếng vang lớn nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả và nhiều tiết mục vào top thịnh hành trên YouTube. Hình ảnh của các ''anh trai'' phủ sóng khắp các nền tảng mạng xã hội và là một trong những chủ đề được quan tâm nhất hiện nay.

Theo bà Lê Phương Thảo - Chủ tịch Hội đồng quản trị Yeah1, với việc quản ly 63 nghệ sĩ trong 2 show "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" (30 nghệ sĩ) và "Anh trai vượt ngàn chông gai (33 nghệ sĩ) cùng nhiều nghệ sĩ hoạt động trong các lĩnh vực khác, việc quản lý nghệ sĩ phát triển và kinh doanh thương mại trên những danh hiệu của nghệ sĩ là mảng kinh doanh rất tốt, đúng với xu thế thị trường, đây sẽ là một mảng dẫn đầu doanh thu cũng như về tiềm năng thương mại của doanh nghiệp.

Anh trai vượt ngàn chông gai 'rung chuông': Cổ phiếu YEG tăng trần
Anh trai vượt ngàn chông gai với sự góp mặt của 33 'anh tài'

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, bà Phương Thảo đã chia sẻ, năm nay mảng sản xuất nội dung là trọng điểm doanh thu của tập đoàn, không chỉ dừng lại ở 1 show mà sẽ là 4 show truyền hình. Việc quản lý và phát triển thương mại trên danh hiệu của các nghệ sĩ cũng được xác định là mảng kinh doanh rất tiềm năng và sẽ dẫn đầu về doanh thu.

Công ty ra kế hoạch doanh thu 800-1.100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 65-105 tỷ đồng cho năm 2024. Có thể thấy Yeah1 đang nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn sau sự cố YouTube chấm dứt hợp tác vào tháng 3/2019 và tác động của đại dịch Covid-19. Công ty đã chuẩn bị cho những bước tiến lớn hơn trong tương lai để tìm lại vị thế trong ngành truyền thông.

Trong phiên giao dịch, thị trường chứng khoán có sự điều chỉnh mạnh. Trên sàn HoSE, có 262 mã giảm so với 168 mã tăng, khiến VN-Index giảm nhẹ. Chỉ số HNX-Index cũng giảm 0,18 điểm, tương ứng 0,07%, và sàn UPCoM giảm 0,23 điểm. Thanh khoản thị trường co hẹp đáng kể với 573,51 triệu cổ phiếu giao dịch trên HoSE, 50,46 triệu cổ phiếu trên HNX và 38,08 triệu cổ phiếu trên UPCoM.

Các nhóm ngành chính hôm nay đều ghi nhận sự giảm điểm. Nhóm ngành chứng khoán giảm giá với APS giảm 2,6%, CSI giảm 2,1%, HBS giảm 2%. Cổ phiếu ngân hàng có sự phân hóa khi TPB giảm 1,7%, VPB giảm 1,1%, trong khi HDB, MSB và VAB lại tăng 1%. Tương tự, nhóm cổ phiếu xây dựng và vật liệu cũng biến động trái chiều.

Nhiều cổ phiếu bất động sản giảm sâu, trong đó FDC giảm sàn, QCG giảm 6,2%, DXS giảm 4,3%. Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh với tổng giá trị hơn 1.900 tỷ đồng, tập trung vào các mã như HDB, STB, SAB và SCS.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn