Bamboo Capital (BCG) góp vốn lập thêm công ty

CTCP Tập đoàn Bamboo Capital (Mã BCG - HoSE) thông báo Nghị quyết HĐQT về việc thông qua góp vốn thành lập CTCP BCG Eco và cử người đại diện quản lý phần vốn góp tại pháp nhân mới thành lập.

BCG Eco có ngành nghề kinh doanh chính là trồng rừng, chăm sóc rừng và ươm giống cây lâm nghiệp. Vốn điều lệ là 20 tỷ đồng, tương đương 2 triệu cổ phần phổ thông. Số tiền được góp bởi BCG là 5 tỷ đồng, tương đương 25% vốn. Bà Trần Thị Kiều Tiên là người đại diện phần vốn góp của Bamboo Capital tại BCG Eco.

Tại báo cáo hợp nhất quý II/2024, Bamboo Capital có 1 văn phòng đại diện, 9 công ty con kiểm soát trực tiếp và 31 công ty con kiểm soát gián tiếp. BCG cũng có 9 công ty liên kết. Toàn hệ thống có hơn 2.000 nhân viên, tăng hơn 300 người so với thời điểm cuối năm 2023.

CTCP BCG Land và CTCP BCG Energy là những doanh nghiệp đáng chú ý nhất khi có cổ phiếu giao dịch/niêm yết trên sàn chứng khoán.

Sau nửa đầu năm, BCG ghi nhận doanh thu 2.100 tỷ đồng, tăng gần 300 tỷ so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế tăng gần 2,4 lần lên mức 417 tỷ đồng.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn