Bán vàng 9999 sôi động trong quý 1, PNJ lập kỷ lục doanh thu

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 1/2024 với doanh thu thuần đạt 12.594 tỷ đồng, tăng gần 29% so với cùng kỳ năm trước đồng thời xác lập mức kỷ lục trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp này.

photo-1713769136752

Lợi nhuận sau thuế đạt 738 tỷ đồng, giảm nhẹ 1,4% so với mức kỷ lục đạt được là 749 tỷ của quý 1 năm ngoái tuy nhiên tăng 17% so với quý 4/2023 và là quý thứ 2 liên tiếp lợi nhuận tăng trưởng. Như vậy tính trung bình, mỗi ngày trong 3 tháng đầu năm 2024 PNJ lãi khoảng 8 tỷ đồng.

photo-1713769146256

Về hoạt động kinh doanh của từng kênh, doanh thu trang sức bán lẻ quý 1/2024 tăng 12,1% so với cùng kỳ. Công ty cho biết kết quả này đạt được do sự nỗ lực tung ra nhiều bộ sưu tập mới phù hợp thị hiếu khách hàng, triển khai nhiều chiến dịch marketing và chương trình bán hàng hiệu quả. Các chương trình này thu hút nhiều khách hàng mới và tăng cường tỉ lệ khách hàng cũ quay lại.

Doanh thu trang sức bán sỉ ghi nhận tăng 7,5% so với cùng kỳ do PNJ đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng sỉ gia tăng đặt hàng.

Đáng chú ý nhất là kênh vàng 24K (9999), doanh thu trong quý 1/2024 tăng 66,3% so với cùng kỳ do khách hàng giao dịch vàng 24K sôi động và PNJ đồng thời thu hút nhiều khách hàng mới mua các sản phẩm Tài Lộc, 24K của công ty.

photo-1713769165119

Biên lợi nhuận gộp trung bình quý 12024 đạt 17,1%, giảm so với mức 19,4% cùng kỳ năm 2023 do sự thay đổi cơ cấu hàng bán, sự biến động giá nguyên liệu và các yếu tố đầu vào khác. Tổng chi phí hoạt động quý 1 năm 2024 tăng gần 29% do chi phí bán hàng tăng tỷ lệ với doanh thu. Tỷ lệ CPHĐ/LNG quý 1 tăng từ mức 49,2% lên mức 56,0%.

Tại thời điểm 31/3/2024, tổng số cửa hàng của PNJ đạt 401 có mặt tại 55/63 tỉnh thành, công ty cho biết đã mở mới 3 cửa hàng PNJ và đóng 2 cửa hàng. Hiện cơ cấu gồm 392 CH PNJ, 5 CH Style by PNJ , 3 CH CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ.

Xem thêm tại cafef.vn