Bảng điện đỏ rực, Top 10 thanh khoản thị trường không có ‘sắc xanh’ tích cực

Đáng chú ý, 10 cái tên lọt Top 10 thanh khoản sôi động nhất thị trường không một mã nào ghi nhận “sắc xanh” tích cực. Trong đó, cổ phiếu ngân hàng là nhóm chiếm tỷ trọng lớn trong nhóm này với 7/10 mã. Đứng đầu thanh khoản thị trường là cổ phiếu MBB của MBBank với tổng khối lượng hơn 9,8 triệu đơn vị.

-3124-1721882151.jpg

Bảng điện chìm trong "sắc đỏ" trong phiên sáng 25/7.

Ngoài ra, cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai tiếp tục nằm sàn phiên thứ 5 liên tiếp trong tình trạng mất thanh khoản.

Trong 10 phiên gần đây, cổ phiếu QCG đều giảm điểm, trong đó có 6 phiên giảm sàn, mất hơn 40,3% giá trị. Mức giá sàn sáng 25/7 (6.800 đồng/cp) là mức thấp nhất trong vòng một năm qua của cổ phiếu này.

Từ ngày 19/7, sau khi Tổng Giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan bị khởi tố và bắt tạm giam vì hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, cổ phiếu QCG đã liên tục giảm và nằm sàn.

Dù đã có thông tin ông Nguyễn Quốc Cường (Cường "đô la"), 42 tuổi, được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc và người đại diện pháp luật của Quốc Cường Gia Lai thay thế bà Nguyễn Thị Như Loan từ ngày 23/7, nhưng diễn biến của cổ phiếu QCG vẫn chưa khả quan hơn.

HĐQT cũng đề cử ông Cường vào HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027, với cuộc họp bầu cử dự kiến tổ chức vào ngày 30/7.

Đánh giá về thị trường chung, trước đó, VN-Index ghi nhận đà hồi phục khá tích cực trong phiên 24/7, tuy nhiên hầu hết giới phân tích đều nhận định VN-Index có thể quay trở lại xu hướng giảm điểm trong các phiên tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị ưu tiên chiến lược phòng thủ, bán hạ tỷ trọng xuống mức thấp trong các nhịp hồi sớm.

Theo Chứng khoán Yuanta, chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại vùng 1.200 – 1.210 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao và thị trường vẫn chỉ đang trong giai đoạn hồi phục kỹ thuật. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Tương tự, Chứng khoán Agriseco nhận xét thị trường sẽ tiếp tục diễn biến kém tích cực trong một vài phiên tới trước khi hồi phục trở lại theo tin tức kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp lớn được công bố. Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, có thể gia tăng tỷ trọng trở lại tại các nhịp điều chỉnh với các nhóm ngân hàng và nhóm VN30, cổ phiếu đầu ngành khi thị giá đã chiết khấu sâu đồng thời chỉ báo RSI lùi về vùng quá bán.

Chứng khoán KBSV khuyến nghị nhà đầu tư ưu tiên chiến lược phòng thủ, bán hạ tỷ trọng xuống mức thấp trong các nhịp hồi sớm.

Chứng khoán Asean vẫn duy trì khuyến nghị nhà đầu tư tránh mua đuổi quá sớm và tạm thời nắm giữ và chú ý vùng quản trị rủi ro là ngưỡng 1.220 điểm.

Châu Giang

Xem thêm tại vnbusiness.vn