Bảng xếp hạng sức khỏe thương hiệu các ngân hàng tư nhân 2023: Techcombank, MBBank và TPBank dẫn đầu
Ngày 26/4, Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam đã công bố “Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2023”. Đây là bảng xếp hạng thường niên được Mibrand Việt Nam thực hiện và công bố lần thứ 6 với mục đích tôn vinh các ngân hàng có thương hiệu giá trị và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu, từ đó tìm ra những rủi ro, tiềm năng, đưa ra các định hướng chiến lược phát triển thương hiệu và tiếp thị truyền thông cho các năm sắp tới.
Top 30 thương hiệu ngân hàng (ngoài quốc doanh) năm 2023 không chứng kiến quá nhiều sự thay đổi. Techcombank, MBBank và TPBank vẫn là ba ngân hàng dẫn đầu. ACB, Sacombank và VPBank giữ vững các vị trí tiếp theo bằng những nỗ lực không mệt mỏi trong năm 2023 đầy biến động. OCB, HDBank cũng giữ được đà tăng trưởng khi đều tăng 1 hạng trong bảng xếp hạng này.
Bảng xếp hạng các ngân hàng (ngoài quốc doanh) có sức khỏe thương hiệu tốt nhất 2023 (Theo Mibrand Việt Nam) |
Vietcombank vẫn đứng Top 1 về chỉ số yêu thích thương hiệu. Ngân hàng này có chỉ số nhận biết thương hiệu tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023 với loạt chiến dịch kỷ niệm 60 năm ngày thành lập. Techcombank, BIDV, ACB là 3 nhà băng có tăng trưởng tốt trong chỉ số này.
Mibrand Việt Nam |
Tỷ lệ khách hàng sử dụng ngân hàng năm 2023 cũng chứng kiến sự thay đổi mạnh khi các ngân hàng quốc doanh đang có tỷ lệ người sử dụng tương đối cao, với Vietcombank đứng vị trí số 1. Các sản phẩm cơ bản như Tài khoản cá nhân, Mobile Banking và Thẻ ghi nợ vẫn là nhóm sản phẩm được sử dụng nhiều nhất, tuy nhiên nhóm sản phẩm gửi tiết kiệm là nhóm sản phẩm phát triển vượt bậc trong năm 2023 (với mức tăng trưởng khoảng 90%).
Năm 2023 cũng là năm chứng kiến sự nhạy cảm của người tiêu dùng cuối tăng mạnh đối với các sản phẩm và dịch vụ thuộc ngành ngân hàng. Sacombank nổi lên là một ngân hàng nổi bật với mức độ trung thành của khách hàng rất tốt, cùng hình ảnh về một ngân hàng với dịch vụ là mũi tên đi đầu, hấp dẫn khách hàng ở lại trong bối cảnh sản phẩm/dịch vụ dành cho đại chúng không có quá nhiều chênh lệch giữa các ngân hàng.
Đại diện các ngân hàng chụp ảnh cùng Giám đốc điều hành Mibrand Việt Nam. Ảnh: Mibrand Việt Nam |
Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành Công ty CP Mibrand Việt Nam chia sẻ: “Những giải thưởng trên không chỉ là sự ghi nhận đối với các thương hiệu ngân hàng mà còn giúp các thương hiệu nhận thức được vai trò của sức mạnh thương hiệu trong sự phát triển của doanh nghiệp, đồng thời cũng đặt ra những mục tiêu thách thức hơn trong việc đem đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất ghi dấu ấn với khách hàng.”
Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam là công ty cung cấp dich vụ Tư vấn xây dựng thương hiệu và Nghiên cứu thị trường. Công ty có trụ sở tại TP. Hà Nội và chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh. Mibrand đo lường sức khỏe thương hiệu ngân hàng bằng cách sử dụng bộ công cụ Brand Beat Score với 7 chỉ số đánh giá thông qua khảo sát online diện rộng hơn 2.000 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên trên khắp cả nước, bao gồm khảo sát cán bộ nhân viên và góc nhìn chuyên môn của những chuyên gia đầu ngành có uy tín.
Xem thêm tại nguoiquansat.vn