Bến xe Miền Tây báo lãi quý II đạt đỉnh 10 năm

CTCP Bến xe Miền Tây (Mã: WCS) vừa công bố BCTC quý II với gần 40 tỷ đồng doanh thu thuần tăng 18% so với cùng kỳ và là mức cao kỷ lục trong lịch sử hoạt động.

Theo Bến xe miền Tây, công ty ghi nhận doanh thu tốt trong quý này nhờ có thêm một số doanh nghiệp vận tải mới vào bến đăng ký khai thác tuyến, doanh nghiệp vận tải mở thêm tuyến mới.

Bên cạnh đó, công ty điều chỉnh tăng biểu đồ xe chạy đã được cơ quan quản lý tuyến phê duyệt để phục vụ hành khách vào dịp cao điểm và dịp lễ 30/4, điều chỉnh thu giá dịch vụ xe lưu đậu và lượt xe ra vào bến của xe trung chuyển.

Kỳ này, doanh thu tài chính của công ty giảm 10% xuống gần 2,7 tỷ đồng do lãi tiền gửi giảm. Bến xe Miền Tây không phát sinh chi phí tài chính, chi phí bán hàng. Chi phí quản lý doanh nghiệp tăng nhẹ do chi phí tiền cơm trưa cho người lao động, mua công cụ và dụng cụ, tiền điện gia tăng.

Trừ đi hết chi phí, công ty có lợi nhuận sau thuế hơn 20 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Như vậy, công ty đã có 10 quý lãi liên tiếp.

 Nguồn: Lâm Anh tổng hợp từ BCTC.

Tính chung 6 tháng đầu năm, Bến xe Miền Tây ghi nhận 78 tỷ đồng doanh thu và 39 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 13%, 22% so với cùng kỳ.

Năm 2024, Bến xe Miền Tây đặt mục tiêu doanh thu hơn 160 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 68,8 tỷ đồng, lần lượt tăng 2,1% và 3,6% so với năm ngoái. Mục tiêu này đưa ra dựa trên kế hoạch số lượng xe xuất bến cả năm là 448.950 lượt, cao hơn 2,6% so với cùng kỳ.   

Như vậy, kết quả kinh doanh hai quý đầu năm đã giúp Bến xe Miền Tây hoàn thành 49% kế hoạch doanh thu và 57% chỉ tiêu lãi sau thuế. 

Tại thời điểm cuối quý II, tổng tài sản của công ty ở mức 274 tỷ đồng, giảm 4% so với đầu năm. Phần lớn tài sản của công ty nằm ở khoản mục tiền và tiền gửi ngân hàng với tổng giá trị 227 tỷ đồng, chiếm 83% tổng tài sản.

Bến xe Miền Tây không có nợ vay tính đến cuối tháng 6. Vốn chủ sở hữu đạt 237 tỷ đồng bao gồm 93 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.

Xem thêm tại vietnambiz.vn