Bị yêu cầu mở thủ tục phá sản, LDG khẳng định: “Không mất khả năng thanh toán và vẫn đang đảm bảo thực hiện các nghĩa vụ tài chính”

Lên tiếng về vấn đề này, Công ty LDG cho biết, doanh nghiệp đã ký kết các hợp đồng với Công ty Phúc Thuận Phát để thực hiện thi công một số hạng mục công trình tại Dự án Khu dân cư Tân Thịnh. Trong quá trình thực hiện, Dự án Khu dân cư Tân Thịnh đã gặp phải vướng mắc về thủ tục pháp lý đầu tư dự án. 

Đến thời điểm hiện tại, các vướng mắc này vẫn chưa được tháo gỡ, ảnh hưởng đến quá trình triển khai đầu tư xây dựng dự án. Với tinh thần thiện chí và nỗ lực trong tình hình khó khăn kéo dài tại Dự án, Công ty LDG đã thực hiện thanh toán cho Công ty Phúc Thuận Phát đến 95% giá trị quyết toán của các hợp đồng. Tuy nhiên, giữa Công ty Phúc Thuận Phát và Công ty LDG vẫn còn một số khoản nợ tồn đọng chưa được hoàn tất.

Với tinh thần hợp tác giải quyết vấn đề, Công ty LDG đã nhiều lần làm việc với Công ty Phúc Thuận Phát về giá trị công nợ còn tồn đọng và gia hạn tiến độ thanh toán. Tuy nhiên, Công ty Phúc Thuận Phát vẫn chưa thống nhất được nội dung này. Do đó, Công ty Phúc Thuận Phát đã yêu cầu Tòa án mở thủ tục phá sản.

“Việc Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai ra Quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty LDG là bước đầu tiên trong quy trình tố tụng liên quan đến việc giải quyết các khoản nợ còn tồn đọng giữa hai công ty”, LDG thông tin.

Hiện nay, Công ty LDG đã có văn bản trình bày gửi đến Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai và Tòa án nhân dân Cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị xem xét lại Quyết định nêu trên nhằm hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực tác động đến tình hình hoạt động của Công ty LDG.

Ngoài ra, với tinh thần hợp tác và mong muốn giải quyết vấn đề, Công ty LDG vẫn đang tiếp tục trao đổi, đàm phán với Công ty Phúc Thuận Phát để thống nhất nội dung và phương án liên quan đến khoản nợ tại dự án Khu dân cư Tân Thịnh.

“Công ty LDG là doanh nghiệp niêm yết trên Sàn Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) sở hữu một số dự án do công ty làm chủ đầu tư và đang tiến hành đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng để cùng hợp tác và phát triển nhằm tạo ra nguồn tài chính cho việc duy trì hoạt động, phát triển của công ty, đảm bảo các nghĩa vụ tài chính và quyền lợi của các quý khách hàng, quý Đối tác, cổ đông và các bên liên quan”, LDG nêu.

Bên cạnh đó, Công ty LDG khẳng định, không mất khả năng thanh toán và vẫn đang đảm bảo thực hiện các nghĩa vụ tài chính. Công ty LDG đã và đang tiếp tục nỗ lực đàm phán, trao đổi để thống nhất với các Đối tác nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của tất cả các bên có liên quan.


Xem thêm tại cafef.vn