Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên thăm Khu liên hợp sản xuất gang thép Hoà Phát Dung Quất

Chiều 8/8/2024, trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Quảng Ngãi, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất.

bo-truong-tham-hpdq

Ông Hồ Đức Thọ - Phó Giám đốc Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất báo cáo với Bộ trưởng Bộ Công Thương và đoàn công tác

Tham gia cùng đoàn công tác của Bộ Công Thương làm việc với một số doanh nghiệp tại Khu Kinh tế Dung Quất còn có ông Nguyễn Hoàng Giang – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi và đại diện lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh. Về phía Công ty CP thép Hòa Phát Dung Quất tiếp đón đoàn có các thành viên Ban Giám đốc cùng các trưởng, phó bộ phận chuyên môn.

Báo cáo với lãnh đạo Bộ Công thương, ông Hồ Đức Thọ - Phó Giám đốc Công ty cho biết, hiện tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất đã đi vào vận hành ổn định từ quý I/2021, tạo việc làm cho hơn 17.000 lao động, chủ yếu là người địa phương. Khu liên hợp áp dụng những công nghệ hiện đại nhất, tuần hoàn khép kín và thân thiện với môi trường. Công ty luôn thực hiện nghiêm túc các nghĩa vụ với nhà nước và là thành viên của Tập đoàn Hòa Phát có đóng góp nhiều nhất vào ngân sách nhà nước. Bên cạnh đó, công ty đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.  

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên ấn tượng với quy mô và những kết quả sản xuất, kinh doanh của Thép Hòa Phát Dung Quất đã đạt được thời gian qua. Bộ trưởng lưu ý, Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất cần luôn quan tâm đảm bảo cuộc sống người lao động; ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất kinh doanh để nâng cao hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển chung. Công ty cần thực hiện các chính sách để người lao động gắn bó lâu dài, thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp.

Hiện tại, Công ty đang dồn lực triển khai dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 với vốn đầu tư 85.000 tỷ đồng, công suất 5,6 triệu tấn thép cuộn cán nóng chất lượng cao mỗi năm. Được triển khai từ quý 1/2022, hiện dự án đã hoàn thành 80% phân kỳ 1 và 50% phân kỳ 2.

Đây là dự án chiến lược quan trọng, có tính lan tỏa cao, đóng góp tích cực vào tăng trưởng giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh Quảng Ngãi nói riêng và cả nước nói chung, đồng thời nâng cao vị thế nhà sản xuất thép hàng đầu khu vực Đông Nam Á cho Tập đoàn Hòa Phát. Dự án cũng thúc đẩy hình thành ngành sản xuất thép hiện đại, tự chủ được các sản phẩm thép chất lượng cao cho ngành cơ khí chế tạo.

Lãnh đạo Bộ Công thương chỉ đạo Công ty tập trung thi công, sớm đưa Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 vào hoạt động đúng tiến độ để khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương.

Đại diện Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất, ông Hồ Đức Thọ trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công Thương và tỉnh Quảng Ngãi cùng các thành viên đoàn công tác. Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục dồn lực để hoàn thành các mục tiêu sản xuất kinh doanh cũng như đưa dự án Dung Quất 2 vào hoạt động đúng tiến độ đề ra.

bo-truong-tham-hpdq-2

Toàn cảnh Dự án khu liên hợp gang thép Hoà Phát Dung Quất 2

HPG News

Xem thêm tại hoaphat.com.vn