Bơm vốn cho doanh nghiệp qua các hội nghị kết nối chuyên đề

Ngày 14/10, NHNN chi nhánh TPHCM, Sở Công Thương TPHCM và Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM phối hợp với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tổ chức Hội nghị kết nối cho vay vốn đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn.

Tại hội nghị, Ngân hàng ACB triển khai chương trình ưu đãi là gói tín dụng quy mô 5.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay ngắn hạn từ 5,5%/năm; lãi suất cho vay dài hạn từ 6,4%/năm dành cho các khách hàng được giới thiệu, kết nối từ Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM.

Ông Từ Tiền Phát, Tổng giám đốc ACB cho biết, căn cứ nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong các tháng tới, ACB sẽ tiếp tục gia tăng hạn mức gói tín dụng ưu đãi lên 10.000 tỷ đồng thậm chí 20.000 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM, với ý nghĩa kết nối, nắm bắt để tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp, chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp đã và đang được tổ chức triển khai thực hiện tốt trên địa bàn TPHCM. Đây là giải pháp và hành động cụ thể hỗ trợ cho doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng tín dụng trên địa bàn TPHCM trong 9 tháng đầu năm 2024.

Đến nay NHNN chi nhánh TPHCM đã phối hợp với Sở Công thương, Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM và UBND các Quận, huyện tổ chức được 31 hội nghị đối thoại và ký kết cho vay vốn, trong đó ký kết cho vay vốn trực tiếp tại hội nghị với tổng số tiền đạt 58.144 tỷ đồng cho 4.495 khách hàng, doanh nghiệp.

Đồng thời, thông qua chương trình đối thoại, phổ biến thông tin chính sách, tháo gỡ và giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp về vốn, dịch vụ ngân hàng, với tổng số lượt doanh nghiệp tham gia là trên 6.000 doanh nghiệp.

Hiện giải ngân gói tín dụng này đã đạt 425.659 tỷ đồng cho 146.906 khách hàng, bằng 83,4% quy mô gói, qua đó trực tiếp hỗ trợ cho doanh nghiệp về vốn để tăng trưởng và phát triển sản xuất kinh doanh.

Ông Lệnh cho biết, sau hội nghị kết nối hôm nay, NHNN chi nhánh TPHCM sẽ tiếp tục phối hợp với các sở ngành và các tổ chức tín dụng tổ chức thêm 2 hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp theo chuyên đề ngay trong tháng 10 đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và lĩnh vực xuất nhập khẩu.

“Việc tổ chức liên tiếp 3 hội nghị kết nối ngân hàng quy mô lớn theo 3 chuyên đề sẽ tạo động lực và hiệu ứng lan tỏa để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và hợp tác xã trên địa bàn tiếp cận vốn, dịch vụ ngân hàng thuận lợi, phục vụ tốt cho nhu cầu cuối năm thường có xu hướng tăng cao, mang tính quy luật bởi yếu tố thời vụ của kỳ lễ năm mới và Tết cổ truyền âm lịch” – ông Lệnh cho biết.

Xem thêm tại haiquanonline.com.vn