Camimex Group (CMX) giải thể một công ty logistics sau 6 năm thành lập

Mới đây, Camimex Group (HoSE:CMX) đã ra Nghị quyết HĐQT thông qua việc giải thể Công ty CP Camimex Logistics.

Về Camimex Logistics, đây là công ty con do Công ty CP Camimex Group sở hữu 86,67% vốn điều lệ. Doanh nghiệp đi vào hoạt động từ năm 2018, có trụ sở tại 33/3 Gò Ô Môi, Khu phố 2, Phường Phú Thuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, người đại diện là bà Vũ Thị Bích Ngọc.

Lý do giải thể được Camimex Group đưa ra là không còn nhu cầu tiếp tục kinh doanh.Đồng thời, Camimex Group sẽ tiếp tục thực hiện các hợp đồng, thanh toán các khoản nợ, gồm cả nợ thuế, và tiếp tục sử dụng người lao động của Camimex Logistics theo quy định của pháp luật.

Camimex Group được thành lập từ năm 1977, là một trong những công ty đầu tiên của ngành thuỷ sản Việt Nam, sản phẩm xuất khẩu chủ đạo là tôm sú và tôm thẻ. Sau khi giải thể Camimex Logistics, CMX còn 5 đơn vị trực thuộc và 1 công ty liên kết là CMC Seafood , có trụ sở tại bang California Mỹ.

Kết quả kinh doanh của CMX trong quý I/2024 khá tích cực với doanh thu đạt hơn 789 tỷ đồng tăng 226%, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 31,3 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Phía công ty cho biết sự tăng trưởng trong kỳ này là nhờ đẩy mạnh số lượng và cơ cấu bán hàng đồng thời chênh lệch giá cả giữa 2 kỳ. Công ty cũng đã thông báo sẽ tổ chức ĐHĐCĐ TN năm 2024 vào ngày 13/6 tới đây.

Camimex Group (CMX) giải thể một công ty logistics sau 6 năm thành lập
Diễn biến giá cổ phiếu CMX

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu CMX đã có xu hướng tăng từ cuối tháng 5, điểm nhấn là phiên tăng trần lên mức 9.750 đồng/cổ phiếu vào ngày 29/5. Kết phiên ngày 4/6, CMX đang ở mức 9.680 đồng/cổ phiếu.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn