Cảng biển lớn nhất tỉnh Đồng Nai sẽ vận hành trong tháng 9/2024

Theo thông tin từ CTCP Dầu khí Đầu tư Khai thác Cảng Phước An, cảng Phước An tại huyện Nhơn Trạch dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động trong tháng 9/2024.

Theo quy hoạch, cảng Phước An được chia thành hai khu vực chính: khu cảng và khu dịch vụ hậu cần. Khu cảng có diện tích 183ha, tổng chiều dài bến lên đến 3.050m, bao gồm 6 bến container và 4 bến tổng hợp, có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải lên đến 60.000DWT.

Cảng biển Phước An sẽ bắt đầu hoạt động trong tháng 9/2024 (nguồn ảnh: Báo Lao Động)

Cảng biển Phước An sẽ bắt đầu hoạt động trong tháng 9/2024 (nguồn ảnh: Báo Lao Động)

Cảng Phước An là cảng biển lớn nhất tỉnh Đồng Nai và thuộc nhóm cảng biển số 5 trong hệ thống cảng khu vực TP.HCM - Đồng Nai - Bà Rịa - Vũng Tàu.

Quy hoạch chi tiết của cảng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 8/2005, đồng thời được đưa vào quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, với định hướng phát triển đến năm 2030.

Nằm bên bờ sông Thị Vải, cảng Phước An được đánh giá có tuyến luồng tốt nhất hiện nay tại Việt Nam và nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, mang lại nhiều lợi thế về điều kiện tự nhiên cũng như hệ thống hạ tầng giao thông cả đường thủy lẫn đường bộ xung quanh.

Một góc cảng Phước An (nguồn ảnh: Báo Lao Động)

Một góc cảng Phước An (nguồn ảnh: Báo Lao Động)

Với những ưu điểm này, cảng Phước An được kỳ vọng sẽ đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế của huyện Nhơn Trạch và tỉnh Đồng Nai.

Bên cạnh khu cảng rộng 183ha, khu công nghiệp dịch vụ hậu cần của cảng Phước An có diện tích 550ha. Khu vực này được quy hoạch để bao gồm hệ thống dịch vụ kho bãi hàng hóa, bến sà lan, và ga tàu trung chuyển, nhằm phục vụ các hoạt động giao thông - vận tải và logistics cho khu vực cảng cũng như các khu công nghiệp trong huyện Nhơn Trạch và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Ông Nguyễn Thế Phong - Quyền Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch cho biết, huyện đã tập trung đầu tư cho các tuyến giao thông kết nối với cảng Phước An để tận dụng cơ hội phát triển khi giai đoạn 1 của cảng đi vào hoạt động.

Một góc khác của cảng Phước An (nguồn ảnh: Báo Lao Động)

Một góc khác của cảng Phước An (nguồn ảnh: Báo Lao Động)

Hiện nay, tuyến đường nối cảng Phước An từ nút giao với đường 319 đến nút giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đã được xây dựng hoàn thành và đưa vào khai thác.

Dự kiến, tuyến đường kết nối từ nút giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đến cảng Phước An sẽ được đưa vào sử dụng vào đầu năm 2025.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn