Chân dung những CEO trên sàn chứng khoán có thu nhập hơn 10 tỉ đồng/năm

Chân dung những CEO trên sàn chứng khoán có thu nhập hơn 10 tỉ đồng/năm- Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Tổng giám đốc Kinh Bắc Nguồn: Website Kinh Bắc

Đứng đầu là bà Nguyễn Thị Thu Hương, Tổng giám đốc của Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (mã chứng khoán: KBC), có thu nhập đến 17 tỉ đồng trong năm 2023, tương đương 1,4 tỉ đồng/tháng.

Trong khi đó, theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2024 đã soát xét của doanh nghiệp này, bà Hương có tổng thu nhập hơn 6,4 tỉ đồng trong 6 tháng đầu 2024, tức hơn 1 tỉ đồng/tháng - thấp hơn năm trước gần 400 triệu đồng/tháng.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương có hơn 15 năm kinh nghiệm trong quản lý điều hành trong lĩnh vực đầu tư nước ngoài, khu công nghiệp.

Bà Hương năm nay 53 tuổi, có học vị tiến sĩ và ngồi vị trí CEO kiêm Thành viên HĐQT Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc từ năm 2007 đến nay. Báo cáo cho thấy bà Hương đang nắm số cổ phiếu trị giá hơn 10 tỉ đồng tại doanh nghiệp này.

Chân dung những CEO trên sàn chứng khoán có thu nhập hơn 10 tỉ đồng/năm- Ảnh 2.

Ông Danny Le – Tổng giám đốc Masan Group (Nguồn: Masan)

Xếp thứ hai là Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Masan (Masan Group, mã chứng khoán: MSN), ông Danny Le, với thu nhập là 14,7 tỉ đồng trong năm 2023, gần 1,3 tỉ đồng/tháng.

Theo website của Masan, ông Danny Le gia nhập Masan Group từ năm 2010, giữ vai trò quan trọng trong việc xây dựng chiến lược phát triển của Masan cũng như trực tiếp tổ chức các giao dịch mua bán và sáp nhập (M&A).

Ngoài CEO của Masan, ông còn là thành viên HĐQT của 6 công ty con thuộc Masan Group, trong đó giữ vai trò Chủ tịch HĐQT tại Công ty CP Masan High-Tech Materials và Công ty CP Masan MEATLife.

Chân dung những CEO trên sàn chứng khoán có thu nhập hơn 10 tỉ đồng/năm- Ảnh 3.

Bà Nguyễn Thu Hằng, Tổng giám đốc Công ty CP Vinhomes Ảnh: VHM

Đứng thứ ba là bà Nguyễn Thu Hằng, Tổng giám đốc Công ty CP Vinhomes (mã chứng khoán: VHM), có thu nhập 13,9 tỉ đồng trong năm 2023, gần 1,16 tỉ đồng/tháng.

Tại báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2024 đã soát xét, bà Hương có thu nhập hơn 6,4 tỉ đồng trong 6 tháng đầu 2024, tức hơn 1 tỉ đồng/tháng - thấp hơn năm trước gần 400 triệu đồng/tháng.

Bà Hằng ngồi vị trí Tổng giám đốc Vinhomes từ tháng 5-2022. Trước đó, bà giữ vị trí Phó Tổng giám đốc của doanh nghiệp này.

Bà Hằng có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán, quản trị rủi ro và ngân hàng, từng giữ các vị trí Trưởng phòng Quản lý Rủi ro Hoạt động, Trưởng phòng Khách hàng Doanh nghiệp và Trưởng phòng Thị trường vốn tại Ngân hàng Vietinbank.

Chân dung những CEO trên sàn chứng khoán có thu nhập hơn 10 tỉ đồng/năm- Ảnh 4.

Ông Trần Xuân Ngọc, nguyên CEO Nam Long. Nguồn Nam Long

Xếp sau đó là nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Nam Long (mã chứng khoán: NLG) Trần Xuân Ngọc có thu nhập gần 12,9 tỉ đồng trong năm 2023, tương đương hơn 1 tỉ đồng/tháng.

Ông Ngọc ngồi ghế Tổng giám đốc Nam Long từ tháng 3-2021. Trước khi gia nhập Nam Long, ông từng là Phó chủ tịch vận hành toàn cầu của Tập đoàn Shelf Drilling ở Dubai – UAE, giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt của Tập đoàn Transocean tại các quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan...

Tuy nhiên, đến tháng 3-2024, HĐQT Nam Long đã miễn nhiệm chức vụ CEO đối với ông Ngọc do đã kết thúc nhiệm kỳ kể từ ngày 30-3-2024. Đồng thời, HĐQT bổ nhiệm ông Lucas Ignatius Loh Jen Yuh vào vị trí này nhiệm kỳ 2024 - 2026.

Chân dung những CEO trên sàn chứng khoán có thu nhập hơn 10 tỉ đồng/năm- Ảnh 5.

Tổng Giám đốc Vingroup Nguyễn Việt Quang Ảnh: B. Trân

Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán: VIC) Nguyễn Việt Quang có thu nhập 11,1 tỉ đồng trong năm 2023, tương đương 925 triệu đồng/tháng.

Báo cáo tài chính hợp nhất soát xét 6 tháng đầu năm 2024 của Vingroup cho thấy thu nhập của ông Quang ở mức 5,99 tỉ đồng, tương đương 998 triệu đồng/tháng, cao hơn 73 triệu đồng so với năm ngoái.

Ông Nguyễn Việt Quang được bầu vào HĐQT Tập đoàn Vingroup từ năm 2017. Ông đảm nhiệm Tổng giám đốc Vingroup năm 2018.

Trong thời gian ông Quang điều hành, Vingroup đã triển khai đầu tư các dự án VinFast (ô tô), Vsmart (thiết bị thông minh), VinTech (R&D công nghệ và giải pháp IT), One Mount Group (hệ sinh thái số)...

Chân dung những CEO trên sàn chứng khoán có thu nhập hơn 10 tỉ đồng/năm- Ảnh 6.

Bà Trần Mai Hoa, Tổng Giám đốc Công ty CP Vincom Retail Ảnh: VRE

Một lãnh đạo khác của Vingroup cũng góp mặt trong danh sách những người có thu nhập cao nhất sàn chứng khoán là bà Trần Mai Hoa, Tổng Giám đốc Công ty CP Vincom Retail (mã chứng khoán: VRE), với 10,3 tỉ đồng trong năm 2023, tương đương 858 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, từ giữa tháng 10-2023, bà Hoa đã rời khỏi vị trí CEO Vincom Retail, người thay thế là bà Phạm Thị Thu Hiền. Trong khoảng thời gian còn lại của năm 2023, thu nhập bà Hiền là 982 triệu đồng.

Đến tháng 3-2024, bà Mai Hoa được tái bổ nhiệm làm CEO, đồng thời là Phó Chủ tịch HĐQT Vincom Retail nhiệm kỳ 2024 - 2028. Bà Hiền, người trước đó giữ vị trí CEO Vincom Retail, được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc kinh doanh và marketing của công ty này.

Sau đó, đến cuối tháng 4-2024, HĐQT Vincom Retail miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc đối với bà Hoa, bổ nhiệm bà Phạm Thị Thu Hiền giữ chức Tổng giám đốc.

Bà Mai Hoa gia nhập Vincom Retail từ năm 2014 với vị trí Phó Tổng Giám đốc vận hành Vincom Retail. Đến tháng 4-2016, bà được bổ nhiệm chức Tổng Giám đốc Vincom Retail.

Trước khi gia nhập Vincom Retail, bà Hoa từng giữ các chức vụ như Giám đốc Tài chính của Công ty CP Gami Thương mại và nhiều vị trí lãnh đạo tại Công ty CP Đầu tư An Du - nhà phân phối chính thức Mercedes-Benz Việt Nam, bao gồm Kế toán trưởng, Giám đốc Tài chính và Phó Tổng Giám đốc.

Xem thêm tại cafef.vn