Chiếc điện thoại Xiaomi giá chỉ 5 triệu đồng giúp doanh thu ICT của Digiworld tăng 2 chữ số, nhưng "ngôi vương" tăng trưởng phải gọi tên Lotte
CTCP Thế Giới Số (Digiworld, mã chứng khoán: DGW) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 với doanh thu thuần 4.985 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ. Theo thông tin từ Chứng khoán Vietcap từ buổi gặp mặt nhà đầu tư mới đâu, ban lãnh đạo công ty đã đưa ra nhận xét về KQKD quý 1/2024 và triển vọng kinh doanh của công ty.
Cụ thể, ở mảng điện thoại di động, laptop và máy tính bảng doanh thu điện thoại di động tăng 29% so với cùng kỳ trong quý 1 nhờ các sản phẩm của Xiaomi với việc ra mắt mẫu Redmi Note 13 với giá 5 triệu đồng.
Trong quý 2/2024, Digiworld dự kiến doanh thu của mảng này vẫn sẽ bị ảnh hưởng bởi chi tiêu tiêu dùng bị thắt chặt và ảnh hưởng của quý 2 là mùa thấp điểm của các sản phẩm CNTT. Công ty dự báo biên lợi nhuận của mảng điện thoại di động sẽ giảm trong 2/2024 và cũng nhận thấy sự cạnh tranh về giá ở mảng CNTT đã giảm bớt.
Ở mảng thiết bị gia dụng, doanh thu quý 1/2024 tăng trưởng 27% so với cùng kỳ nhờ sự đóng góp của TV Xiaomi. Digiworld kỳ vọng các sản phẩm của Xiaomi sẽ tiếp tục đóng góp cho đà tăng trưởng của mảng này trong những quý tới.
Ngoài ra, trong quý 2/2024, công ty sẽ bắt đầu phân phối các sản phẩm Westinghouse từ Mỹ, bao gồm các thiết bị nhà bếp như máy pha cà phê, máy xay cầm tay và máy nướng bánh mì.
Ở mảng thiết bị văn phòng, trong quý 1/2024, doanh thu của Achison đạt 260 tỷ đồng ( chiếm 26% thiết bị văn phòng của Digiworld trong quý 1/2024), là động lực chính cho tăng trưởng doanh số bán thiết bị văn phòng trong quý 1. Ngoài ra, các sản phẩm mới bao gồm thiết bị máy chủ và sản phẩm Polycom cũng đóng góp vào sự tăng trưởng này.
Với mảng hàng tiêu dùng , doanh thu quý 1 tăng trưởng 53% so với cùng kỳ chủ yếu nhờ các sản phẩm mới. Cụ thể là soda sữa và nước trái cây từ Lotte Chilsung - một trong những nhà sản xuất đồ uống lớn nhất tại Hàn Quốc. Digiworld kỳ vọng quỹ đạo tăng trưởng sẽ tiếp tục trong quý tới và công ty sẽ sớm bổ sung thêm thương hiệu mới ở phân khúc này.
Cuối cùng, với B2X (dịch vụ hậu mãi) và Vietmoney (chuỗi cửa hàng cầm đồ), Digiworld kỳ vọng hai doanh nghiệp mới mua lại sẽ mang lại lợi thế cho phép công ty cung cấp dịch vụ chất lượng cao trong hoạt động kinh doanh bán đồ cũ của công ty. Trong hai năm tới, công ty dự báo đóng góp của Vietmoney vào lợi nhuận là không đáng kể do Vietmoney hiện chỉ đạt điểm hòa vốn tại các cửa hàng của chuỗi này.
Năm 2024, Digiworld công bố kế hoạch doanh thu ở mức kỷ lục 23.000 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2023. Đáng chú ý, công ty đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế đạt 490 tỷ đồng, tăng 38% so với năm trước.
Digiworld sẽ duy trì quan hệ với các đối tác hiện có và tìm kiếm thêm đối tác tiềm năng mới. Ngoài ra, công ty sẽ mở rộng kênh phân phối đa ngành, phát triển đội ngũ cho các ngành hàng mới, nâng cao thị phần...
Xem thêm tại cafef.vn