Chủ tịch Đất Xanh Group Lương Trí Thìn: “Tôi sẽ tập trung vào công tác điều hành xây dựng, hoạch định và triển khai chiến lược cho những ‘cuộc chơi’ lớn hơn trên toàn hệ thống”

Mới đây, phát biểu tại ĐHĐCĐ 2024, ông Lương Trí Thìn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh cho biết: "Thị trường bất động sản năm 2024 đã xuất hiện nhiều tín hiệu tích cực như số lượng giao dịch tăng; các công trình cơ sở hạ tầng trọng điểm quốc gia đang dần hoàn thiện; dòng tiền giá rẻ đang quay trở lại, người mua nhà được vay với lãi suất thấp, nguồn cung mới khan hiếm… Tuy nhiên, thị trường vẫn còn tồn tại nhiều thách thức."

Trước cơ hội cũng như những thách thức trong năm 2024, ông Thìn cho biết HĐQT Đất Xanh sẽ tiếp tục phát triển các dự án chất lượng, tập trung đào tạo nguồn nhân lực, đóng góp cho quá trình phát triển kinh tế, đô thị tại những địa phương có dự án do Tập đoàn Đất Xanh đầu tư.

Cụ thể, năm 2024, Đất Xanh dự kiến chuẩn bị lượng lớn sản phẩm tại các khu vực đông dân cư như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai. Chủ tịch Lương Trí Thìn nhận định, hiện nay, nhu cầu của thị trường với phân khúc nhà ở trung bình khá, đáp ứng nhu cầu thực là rất lớn. Theo đó, các dự án sắp tới của Đất Xanh sẽ đủ điều kiện mở bán trong giai đoạn 2025 – 2026 nhằm đón đầu và đáp ứng nguồn cầu lớn của thị trường, tạo ra những kết quả kinh doanh đột phá cho Tập đoàn kể từ năm 2025.

Trong mục tiêu chiến lược dài hạn 2025 – 2035, với định hướng đa ngành nghề, đa lĩnh vực trên cơ sở khai thác thế mạnh, ông Thìn cho biết Đất Xanh sẽ tận dụng các mảng hoạt động cốt lõi hiện có, tạo dựng các thế mạnh làm tiền đề xâm nhập vào thị trường mới trong hệ sinh thái ngành bất động sản.

Với mảng dịch vụ bất động sản, thông qua hệ thống dịch vụ Dat Xanh Services – đơn vị dịch vụ môi giới đứng đầu thị trường bất động sản, chiếm 33% thị phần cả nước, Đất Xanh sẽ tập trung phát triển nguồn lực để tiếp tục chiếm lĩnh thị phần trong năm 2024.

Chủ tịch Đất Xanh Group Lương Trí Thìn: “Tôi sẽ tập trung vào công tác điều hành xây dựng, hoạch định và triển khai chiến lược cho những ‘cuộc chơi’ lớn hơn trên toàn hệ thống”- Ảnh 1.

Năm 2024, Đất Xanh dự kiến chuẩn bị lượng lớn sản phẩm tại các khu vực đông dân cư như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai.

Với mảng phát triển bất động sản, Đất Xanh sẽ tập trung tìm kiếm các cơ hội đầu tư, thu gom quỹ đất có vị trí đắc địa. Đất Xanh sẽ đẩy mạnh việc mua và tích lũy những dự án bất động sản có vị trí đẹp, pháp lý rõ ràng; hoàn thiện các thủ tục nhằm chuẩn bị cho chiến lược trung và dài hạn của Công ty.

Cũng theo ông Thìn, 2024 là năm đầu tiên trong chu kỳ phát triển 20 năm tiếp theo của Tập đoàn Đất Xanh. Ông Thìn cho biết cũng đã chuẩn bị cho đội ngũ nhân sự kế nhiệm để thực hiện những chiến lược trung và dài hạn mà Tập đoàn và cổ đông tin tưởng, giao phó.

"Ngày xưa khi quy mô công ty còn nhỏ, tôi ôm đồm nhiều chức danh, đưa ra nhiều quyết định hàng ngày. Bây giờ tôi tự hào nói rằng, Đất Xanh được quản trị và điều hành bởi nhiều nhân tố đặc biệt, bao gồm đội ngũ CEO có năng lực, chuyên nghiệp, được tu nghiệp tại nước ngoài và trải nghiệm thực tế tại hệ thống Tập đoàn Đất Xanh, nền tảng công nghệ hiện đại, thông qua các bộ luật, sâu xa trong đó là cách bộ máy đưa ra quyết định một cách khoa học.

Tôi luôn nghĩ tại sao không thử nghiệm một kế hoạch trao quyền cho các lãnh đạo kế nhiệm, từ đó tạo cơ hội cho bản thân họ và Đất Xanh hướng tới sự bền vững, hóa giải những bài toán thách thức của thị trường? Vậy nên lần này, tôi sẽ "minh họa" một bộ máy lãnh đạo độc lập, không có tôi ở vai trò chủ chốt. Đây là thời điểm đủ thách thức, nhưng cũng đủ chứng minh năng lực của một đội ngũ Ban điều hành mà tôi đào tạo, xây dựng từ lâu", ông chia sẻ.

Ông Thìn nhấn mạnh: "Tôi vẫn tham gia vào toàn bộ công tác điều hành, xây dựng, hoạch định và triển khai chiến lược cho toàn bộ hệ thống. Trên hết, đây cũng là giai đoạn để tôi tập trung chuẩn bị cho những chiến lược và "cuộc chơi" lớn hơn của Tập đoàn, phục vụ cho chu kỳ phát triển mới của Đất Xanh trong trung và dài hạn." 

Theo đó, ông Lương Trí Thìn sẽ chuyển giao vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) và đảm nhiệm chức vụ chủ tịch Hội đồng chiến lược - cơ quan giữ vai trò trong việc đảm nhiệm xây dựng, hoạch định và triển khai chiến lược cho HĐQT, Ban điều hành các vấn đề đầu tư, kinh doanh và quyết sách quan trọng của Tập đoàn.

Kế hoạch trao quyền cũng nằm trong mục tiêu của ông Lương Trí Thìn về việc hoạch định mô hình quản trị doanh nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm các yếu tố: minh bạch, trao quyền cho nhân tài phát triển, các quyết sách quan trọng không phụ thuộc vào một người duy nhất. Việc thành lập Hội đồng chiến lược, sẽ hoạt động với vai trò độc lập nhằm xây dựng, hoạch định và triển khai chiến lược ở mọi quyết sách quan trọng trên hệ thống.

Chia sẻ thêm, Chủ tịch Đất Xanh cho biết: "Kế hoạch này không phải bây giờ tôi mới triển khai mà đã được tôi ấp ủ ngay từ khi Đất Xanh mới thành lập, rằng tôi phải đào tạo được 100 CEO khi Tập đoàn tròn 20 tuổi. Nhiều người cho rằng kế hoạch này không khả thi; nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn làm được, và làm một cách thành công nhất. Nhìn các lãnh đạo đi lên từ vị trí thấp nhất đến vị trí cao nhất trong từng CTTV, tôi nghĩ thành công ấy là nỗ lực của cả hệ thống Đất Xanh, không riêng gì tôi".

Xem thêm tại cafef.vn