Công ty CP Tập đoàn An Phát Holdings (mã: APH) vừa công bố thông tin về việc đã nhận được đơn từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đồng thời xin rút khỏi HĐQT của ông Phạm Ánh Dương vì lý do cá nhân.

HĐQT của APH cho biết, ông Phạm Ánh Dương sẽ vẫn giữ chức Chủ tịch HĐQT và thực hiện đầy đủ các quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch HĐQT cho đến khi Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thông qua việc miễn nhiệm vị trí thành viên HĐQT và bầu bổ sung người thay thế.

Trước đó, ông Phạm Ánh Dương đã đăng ký bán hết hơn 11,87 triệu cổ phiếu APH từ ngày 27/8 - 25/9, tương đương tỷ lệ sở hữu 4,87% vốn. Mục đích thực hiện giao dịch được đưa ra là để tái cơ cấu danh mục đầu tư. Nếu giao dịch thành công 100%, ông Dương sẽ không còn nắm giữ cổ phiếu APH.

Được biết, ngày 9/9 tới, APH sẽ chốt quyền tham dự họp ĐHĐCĐ bất thường thông qua việc thay đổi ngành nghề kinh doanh, sửa đổi và bổ sung điều lệ cùng các nội dung khác thuộc thẩm quyền.

Được biết, ông Dương đã gắn bó với APH từ năm 2002 khi đảm nhận vị trí Giám đốc Công ty TNHH Anh Hai Duy, sau này là Công ty CP Nhựa An Phát Xanh – một công ty con của APH. Từ tháng 3/2017, ông chính thức trở thành Chủ tịch HĐQT của APH.

Chủ tịch HĐQT An Phát Holdings xin từ nhiệm sau khi đăng ký bán hết cổ phần tại APH
Giá cổ phiếu APH trong 3 tháng gần đây. Nguồn: FiinTrade.

Ngoài ông Ánh Dương, bốn thành viên khác trong ban lãnh đạo APH cũng đăng ký bán ra tổng cộng 2,5 triệu cổ phiếu. Nếu các giao dịch này hoàn tất, tỷ lệ sở hữu cổ phiếu của các lãnh đạo sẽ giảm xuống mức rất thấp.

Về hoạt động kinh doanh, APH vừa điều chỉnh kế hoạch năm 2024, giảm doanh thu thuần hợp nhất 7,1% từ 14.000 tỷ xuống 13.000 tỷ đồng, trong khi lợi nhuận sau thuế cũng giảm 10,5% từ 314 tỷ đồng xuống còn 281 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm, APH ghi nhận doanh thu thuần đạt 6.640 tỷ đồng, giảm 10% so với cùng kỳ năm trước, nhưng lợi nhuận sau thuế tăng đột biến 438%, đạt 242 tỷ đồng./.

Trên thị trường chứng khoán, trước các thông tin trên, cổ phiếu APH giảm sàn còn 6.690 đồng/cổ phiếu vào phiên giao dịch ngày 6/9, với lượng dư bán lên đến gần 1,3 triệu đơn vị. Đây là mức thấp nhất trong gần 2 năm qua, với giá cổ phiếu đã giảm gần 24% trong vòng một tháng gần đây.