Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô nộp đơn từ nhiệm

Tập đoàn Hà Đô (mã chứng khoán: HDG) vừa công bố thông tin gửi Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE) về việc nhận được đơn xin từ nhiệm chức danh thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT), Chủ tịch HĐQT của ông Nguyễn Trọng Thông.

Trong đơn, ông Thông cho biết bản thân là người sáng lập, lãnh đạo Tập đoàn Hà Đô từ năm 1990 đến nay. Vì tuổi tác, sức khoẻ và để đảm bảo pháp luật về người có liên quan, ông Thông xin từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT và cũng không tiếp tục tham gia HĐQT.

Vị chủ tịch cho biết đã bồi dưỡng, xây dựng được lực lượng kế nhiệm. Dù không tham gia HĐQT, nhưng ông Thông sẽ hỗ trợ tham vấn với vai trò chủ tịch sáng lập. Ông đang là cổ đông lớn nhất sở hữu hơn 97,3 triệu cổ phiếu HDG, tương ứng tỷ lệ 31,83%.

Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô nộp đơn từ nhiệm ảnh 1

Ông Nguyễn Trọng Thông - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hà Đô.

Trước đó, tại Đại hội cổ đông thường niên 2023, Chủ tịch Hà Đô đã nói về chuyển giao thế hệ. “Năm nay tôi đã hơn 70 tuổi, trách nhiệm của tôi là chuyển giao càng sớm càng tốt. Cổ đông nên ủng hộ tôi chuyển giao một cách bền vững, như vậy tốt hơn cho cổ đông, hơn là tôi ngồi ở đây”, ông Thông nói.

Trước khi Chủ tịch Nguyễn Trọng Thông từ nhiệm, Hà Đô vừa ghi nhận một số biến động nhân sự cao cấp. Từ ngày 17/6, ông Chu Tuấn Anh không còn đảm nhận chức vụ Phó Tổng giám đốc, thư ký công ty, phụ trách quản trị công ty. Ông Tuấn Anh xin từ nhiệm vì lý do cá nhân. Thay ông Tuấn Anh là bà Trần Thị Thương - Thư ký HĐQT. Từ ngày 19/7, Hà Đô miễn nhiệm nhân sự kiểm toán nội bộ với ông Nông Trọng Nghĩa.

Tập đoàn Hà Đô tiền thân là xí nghiệp xây dựng của Bộ Quốc phòng, thành lập năm 1990. Năm 2004, công ty chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần, hoạt động trong lĩnh vực chính bất động sản, năng lượng, xây dựng, trong đó bất động sản và năng lượng là hai trụ cột chính.

Xem thêm tại tienphong.vn