Chuẩn bị hợp long cây cầu nối 2 địa phương thuộc tam giác kinh tế lớn nhất miền Bắc Việt Nam

Dự án đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân và cải tạo, mở rộng Đường tỉnh 352 có tổng vốn đầu tư gần 1.335 tỷ đồng. Đây là một trong những dự án trọng điểm của TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, góp phần nâng cao năng lực phục vụ về giao thông, tạo hệ thống kết nối giao thông liên vùng nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải giữa các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) và thị xã Đông Triều (Quảng Ninh).

Phối cảnh cầu Lại Xuân. Ảnh: Internet

Phối cảnh cầu Lại Xuân. Ảnh: Internet

Theo báo Giao Thông, nhà thầu dự án là liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng Cầu 75 - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 18, dự án cầu Lại Xuân sẽ phấn đấu hợp long trong tháng 8 tới đây.

Theo thiết kế, cầu Lại Xuân vượt sông Đá Bạch có chiều dài cầu 840m, chiều rộng cầu chính và cầu dẫn rộng 12m. Cầu có 2 khoang thông thuyền với chiều cao 9,5m, chiều rộng 70m cho nhánh rẽ vào sông Phi Liệt phía Hải Phòng, chiều rộng 50m cho nhánh rẽ vào sông Đá Vách phía Quảng Ninh.

Cầu Lại Xuân sắp hợp long. Ảnh: Báo Giao Thông

Cầu Lại Xuân sắp hợp long. Ảnh: Báo Giao Thông

Cũng theo phản ánh của nhà thầu, dự án đang gặp phải một số vấn đề trong quá trình triển khai. Cụ thể, do thiếu mặt bằng thi công cầu và các đường dẫn lên cầu nên nhà thầu phải thi công cầm chừng để chờ mặt bằng. Tính đến tháng 7, công tác giải phóng mặt bằng phía huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng còn lại phần diện tích thu hồi khoảng 9.800m2 của Trại giam Xuân Nguyên để thi công 3 trụ.

Còn với đường dẫn từ Tỉnh lộ 352 đã được bàn giao mặt bằng, song một số vị trí thi công liên quan tới đường ống xăng dầu của Xí nghiệp Xăng dầu K131 chưa được di dời nên vẫn chưa đủ điều kiện để thi công.

Hải Phòng và Quảng Ninh là 2 trong số 3 địa phương nằm trong tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Đây là khu vực kinh tế có ranh giới nối từ trung tâm thành phố Hà Nội, đi qua địa bàn tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hải Dương đến địa điểm thứ hai là trung tâm thành phố Hải Phòng và địa điểm cuối cùng là trung tâm thành phố Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh, sau đó nối qua địa bàn thành phố Uông Bí và thị xã Quảng Yên của tỉnh Quảng Ninh, thành phố Chí Linh của tỉnh Hải Dương, qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh và cuối cùng quay về thủ đô Hà Nội.

Tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh là một trong hai vùng tam giác kinh tế lớn nhất Việt Nam cùng với tam giác kinh tế TP. Hồ Chí Minh - Biên Hòa - Vũng Tàu. Khu vực tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh là khu tam giác kinh tế lớn nhất miền bắc.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn