Chứng khoán Mỹ nhích nhẹ, chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng vọt hơn 6%
Giao dịch viên trên sàn chứng khoán Mỹ. Ảnh minh họa

Theo CNBC, trong phiên giao dịch ngày 2/10, chỉ số S&P 500 đã nhích thêm 0,01% lên 5.710 điểm. Chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite tiến thêm 0,08% lên 17.925 điểm. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 40 điểm, tương đương 0,09% và kết thúc với 42.197 điểm.

Cổ phiếu Nike giảm 6,8% sau khi gã khổng lồ giày thể thao rút lại dự báo kết quả kinh doanh cả năm trước khi đổi CEO. Cổ phiếu Tesla cũng giảm 3,5% sau khi hãng xe điện công bố doanh số giao hàng. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, lĩnh vực công nghệ được hỗ trợ bởi mức tăng 1,6% của cổ phiếu Nvidia.

Trước đó chỉ một ngày, thị trường chứng khoán Mỹ đã quay đầu giảm do Iran phóng tên lửa đạn đạo vào Israel. Các nhà đầu tư đang chuẩn bị tâm lý cho nhiều bất ổn hơn sau khi Israel bắt đầu một chiến dịch trên bộ vào Lebanon và leo thang căng thẳng với lực lượng Hezbollah.

Ngoài ra, dữ liệu mới của ADP cho thấy tăng trưởng việc làm tư nhân tốt hơn dự kiến trong tháng 9. Cuối tuần, Bộ Lao động Mỹ sẽ công bố báo cáo việc làm phi nông nghiệp. Dữ liệu này có thể đóng vai trò quyết định đến hướng đi của thị trường chứng khoán và động thái lãi suất tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Tại thị trường châu Á, mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ, chỉ số Hang Seng của Hồng Kông bất ngờ tăng vọt hơn 6%, đánh dấu một khởi đầu ấn tượng cho quý 4/2024. Đằng sau cú hích mạnh mẽ này là niềm tin ngày càng tăng của các nhà đầu tư vào các chính sách kích thích kinh tế từ Bắc Kinh.

Các cổ phiếu bất động sản nổi lên như những ngôi sao sáng giá nhất. China Vanke, Logan Group và Longfor Group - ba tên tuổi lớn trong ngành - đã chứng kiến giá cổ phiếu của họ tăng vọt lần lượt 40%, 32% và 23%.

Không kém phần ấn tượng, các gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc cũng góp phần không nhỏ vào đà tăng chung của thị trường. Baidu và JD.com dẫn đầu với mức tăng hơn 10%, trong khi Alibaba, Tencent và Xiaomi đều ghi nhận mức tăng trên 5%./.