Chứng khoán ngày mai, 28-8: Tiếp tục gây bất ngờ?

Trái ngược với sắc đỏ đầu phiên giao dịch ngày 27-8, thị trường dần lấy lại sắc xanh trong phiên chiều nhờ nỗ lực của nhiều nhóm ngành. Điểm sáng lớn nhất phải kể đến là cổ phiếu Vingroup (VIC) bất ngờ tăng trần, kèm theo khối lượng giao dịch bùng nổ - mức cao nhất trong 6 tháng gần đây.

Sự bứt phá của nhóm cổ phiếu bất động sản, VIC tăng trần kéo theo VHM, VRE cũng đồng loạt tăng mạnh. Sự thu hút dòng tiền vào nhóm này có thể là yếu tố then chốt giúp thị trường duy trì được sắc xanh.

Kết phiên, VN-Index dừng chân tại mốc 1.280 điểm, tăng nhẹ 0,54 điểm; HNX-Index giảm -0,06 điểm, đóng cửa tại mức 238,91 điểm.

Giá trị giao dịch trên sàn HOSE chỉ đạt hơn 14.400 tỉ đồng, giảm 13,02% so với phiên trước. Điểm trừ vẫn là đà bán ròng của khối ngoại với giá trị hơn 256 tỉ đồng trên sàn HOSE, tập trung vào nhóm cổ phiếu HPG, VPB…

Chứng khoán ngày mai, 28-8: Tiếp tục gây bất ngờ?- Ảnh 1.

Thị trường chứng khoán tiếp tục phiên tích lũy quanh vùng 1.280 điểm

Ngày mai (28-8), nhiều nhà đầu tư kỳ vọng VN-Index sẽ khởi sắc sau một số phiên tích lũy quanh vùng 1.280 - 1.285 điểm. Trong khi đó, ông Võ Kim Phụng, Trưởng phòng phân tích Công ty chứng khoán BETA, cho rằng dù VN-Index tăng nhẹ nhưng chưa phản ánh đúng tâm lý thị trường khi có tới 235 mã giảm so với 169 mã tăng. Điều này cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư trước tình hình xu hướng chưa thật sự rõ ràng.

"Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh khi chỉ số đã tăng nóng trong giai đoạn vừa qua, đặc biệt trong các phiên giao dịch gần kỳ nghỉ lễ 2-9. VN-Index đang cho thấy sự thận trọng, với áp lực bán vẫn còn lớn, đặc biệt đối với các cổ phiếu trụ cột. Các nhà đầu tư cần chú ý theo dõi sát sao diễn biến sự phân hóa của dòng tiền" - ông Phụng nói.

Công ty chứng khoán SHS nhận định thị trường sẽ dần phân hóa trong vùng 1.280 điểm đến 1.300 điểm và đây không phải là vùng giá hấp dẫn vì quá khứ thường điều chỉnh mạnh. Nếu mua, mục tiêu sẽ là những mã cổ phiếu đầu ngành, có kết quả kinh doanh quý II tăng trưởng tốt, triển vọng tích cực cuối năm.

Ở chiều ngược lại, thanh khoản phiên hôm nay sụt giảm, thấp hơn so với mức trung bình 20 phiên, chưa tác động nhiều đến xu hướng đã hình thành trước đó.

Các chuyên gia phân tích của Công ty chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) vẫn giữ nguyên quan điểm nắm giữ danh mục với kỳ vọng VN-Index sẽ chinh phục ngưỡng tâm lý 1.300 điểm và hướng tới mốc kháng cự 1.320 - 1.330 điểm.

"Nếu thị trường giảm, cần kiên nhẫn chờ đợi ngưỡng hỗ trợ 1.253 – 1.255 điểm để gia tăng thêm tỉ trọng cổ phiếu đang có lợi nhuận cũng như mở thêm vị thế mua mới ở các cổ phiếu đã xây xong nền tích lũy và có sự bứt phá mạnh trong tuần trước đó" - chuyên gia của CSI nêu quan điểm.

Xem thêm tại cafef.vn