Chuỗi nhà sách lớn nhất cả nước tiếp tục mở rộng, thu về hơn 12 tỷ đồng mỗi ngày

CTCP Phát hành Nhà sách TP.HCM - Fahasa (mã chứng khoán: FHS) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2024, với doanh thu đạt 1.114 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Trung bình mỗi ngày, chuỗi nhà sách này thu về khoảng 12 tỷ đồng.

Sau khi trừ giá vốn, công ty thu về 263 tỷ đồng lợi nhuận gộp. Lợi nhuận ròng của Fahasa đạt hơn 7 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của Fahasa đạt 1.829 tỷ đồng, với lợi nhuận ròng là 22,5 tỷ đồng, tăng nhẹ so với nửa đầu năm ngoái. So với kế hoạch doanh thu năm 2024 là 4.000 tỷ đồng, công ty đã hoàn thành 46% chỉ tiêu chỉ sau 6 tháng.

Từ đầu năm đến nay, Fahasa đã khai trương hơn 7 nhà sách mới, trong đó nhiều nhà sách được đặt tại các trung tâm thương mại lớn như Vincom 3/2 (quận 10), Vincom Grand Park (TP Thủ Đức), Giga Mall (TP Thủ Đức), và Hùng Vương Plaza (quận 5).

Chuỗi nhà sách lớn nhất cả nước tiếp tục mở rộng, thu về hơn 12 tỷ đồng mỗi ngày
Từ đầu năm đến nay, Fahasa đã khai trương hơn 7 nhà sách mới

Ông Phạm Nam Thắng, Tổng giám đốc Fahasa, chia sẻ, trong tình hình kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp lựa chọn thu hẹp quy mô và cắt giảm chi phí. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm thích hợp để những công ty có tiềm lực nhanh chóng mở rộng ảnh hưởng. "Fahasa thấy đây là cơ hội để gia tăng thị phần," ông nhấn mạnh.

Ông Thắng cũng cho biết, một số đối thủ cạnh tranh của Fahasa vốn trước đây là đối tác chiến lược của Vincom, hiện đã rút lui khỏi thị trường.

Ngoài ra, với kinh nghiệm 48 năm trong ngành, ban lãnh đạo Fahasa tự tin rằng họ biết cách vận hành hợp lý để tối ưu chi phí và đảm bảo doanh thu, giúp tất cả các nhà sách trong chuỗi đều có lãi.

Trong giai đoạn cao điểm mùa tựu trường vào tháng 8, Fahasa đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, tập trung vào sách giáo khoa, cặp sách và văn phòng phẩm.

Phó Tổng giám đốc Fahasa, bà Phạm Thị Hóa, cho biết doanh nghiệp đã có một năm 2023 với kết quả kinh doanh rất tích cực. Dựa trên thành công này, Fahasa vẫn tự tin đặt mục tiêu tăng trưởng 5% doanh thu trong năm 2024, bất chấp nền kinh tế vẫn đang gặp nhiều khó khăn và sức mua của người tiêu dùng giảm.

Hiện tại, Fahasa là chuỗi nhà sách lớn nhất ở Việt Nam, với 120 nhà sách tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn