Theo CMC Corp, CMC ADI có vốn điều lệ ban đầu 300 tỷ đồng, việc tăng vốn sẽ theo quy mô và phương án tài chính của dự án sau khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư.

CMC Corp rót 300 tỷ đồng lập công ty con trong lĩnh vực AI
Theo CMC Corp, các mã ngành của CMC ADI sẽ được đăng ký phù hợp với mục tiêu Dự án Trung tâm dữ liệu siêu quy mô (DC Hyperscale). Ảnh minh họa.

Ông Nguyễn Trung Chính – Chủ tịch HĐQT kiêm chủ tịch điều hành tập đoàn làm người đại diện theo ủy quyền, đại diện cho toàn bộ phần vốn góp của CMC Corp tại CMC ADI. Tại CMC ADI, ông Chính đồng thời giữ chức vụ chủ tịch kiêm tổng giám đốc và là người đại diện theo pháp luật của công ty.

Theo báo cáo tài chính (BCTC) công ty mẹ, tính đến ngày 31/3/2024, CMC Corp góp hơn 1.265 tỷ đồng vào 10 công ty con. Sau khi hoàn tất việc thành lập, CMC Corp sẽ nâng số lượng công ty con lên 11 và CMC ADI là đơn vị có vốn góp cao thứ 2 trong danh sách này, sau Công ty TNHH Tổng công ty công nghệ và giải pháp CMC (310 tỷ đồng).

Được biết, Công ty cổ phần Tập đoàn công nghệ CMC tiền thân là Trung tâm ADCOM thuộc Viện Công nghệ vi điện tử, Viện Nghiên cứu công nghệ quốc gia thành lập năm 1991, với số vốn ban đầu 50 triệu đồng.

Ngày 7/2/2007, CMC thực hiện cổ phần hóa chính thức chuyển đổi thành Công ty cổ phần Tập đoàn công nghệ CMC, tên giao dịch tiếng Anh là CMC Corporation, với 13 cổ đông sáng lập là các lãnh đạo chủ chốt của công ty và của các công ty thành viên.