CNN Indonesia nhắc chuyện ông Phạm Nhật Vượng "không có kế hoạch B cho VinFast", kể về triết lý "Vượng Way" trên hành trình phổ cập xe điện

CNN Indonesia nhắc chuyện ông Phạm Nhật Vượng "không có kế hoạch B cho VinFast", kể về triết lý "Vượng Way" trên hành trình phổ cập xe điện- Ảnh 1.

"Không có kế hoạch B đâu, chỉ có A và A+ thôi!", CNN Indonesia dẫn chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, người đã chuyển từ Chủ tịch VinFast sang đảm trách cương vị Tổng giám đốc công ty với báo chí trong một sự kiện hồi tháng 8/2024 nhưng vừa mới được tiết lộ qua một bài viết hôm 1/1/2025.

CNN Indonesia cho biết, việc ông Vượng trực tiếp chèo lái thương hiệu ô tô Made in Vietnam đầu tiên đã mang lại nhiều thành tựu. Từ một thương hiệu non trẻ, VinFast đã vươn lên dẫn đầu thị trường Việt Nam và đang đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh sang các thị trường quốc tế, trong đó có Indonesia.

Vào thời điểm ngành công nghiệp ô tô nói chung đang trải qua mức tăng trưởng vừa phải hơn, VinFast đã cho thấy khả năng phục hồi đáng kinh ngạc. Công ty đã mở rộng sự hiện diện một cách chiến lược vào những tháng đầu năm, đạt đến đỉnh cao là hiệu suất mạnh mẽ trong suốt thời gian còn lại của năm, bài viết dành cho độc giả Indonesia cho hay.

Vươn ra thị trường toàn cầu, trở thành biểu tượng xanh bền vững

Thành tích của VinFast trong năm 2024 chứng minh hiệu quả của chiến lược đa sản phẩm và đa thị trường - được hỗ trợ bởi quan hệ đối tác thương mại chặt chẽ với các quốc gia then chốt.

Sau đợt IPO thành công trên Nasdaq, VinFast đang mở rộng sự hiện diện tại thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu. Năm 2024, công ty chính thức ra mắt xe điện VF 3 trên toàn cầu, xe bán tải điện VF Wild và xe đạp điện Drgn Fly tại CES 2024.

VinFast cũng củng cố sự hiện diện của mình tại Mỹ bằng cách mở rộng mạng lưới đại lý, góp phần tối ưu hóa chi phí và tăng cường nhận diện thương hiệu. Tính đến ngày 31/10/2024, công ty có 173 showroom xe điện toàn cầu và 160 showroom kiêm xưởng dịch vụ cho xe tay ga điện, bao gồm các showroom của VinFast và của các đại lý.

Như một minh chứng cho cam kết chuyển đổi xanh, VinFast đang mở rộng sự hiện diện của mình ra ngoài các thị trường cốt lõi như Châu Âu và Bắc Mỹ. Công ty đã thâm nhập thị trường Philippines, chính thức ra mắt thương hiệu và bắt đầu cung cấp xe điện.

CNN Indonesia nhắc chuyện ông Phạm Nhật Vượng "không có kế hoạch B cho VinFast", kể về triết lý "Vượng Way" trên hành trình phổ cập xe điện- Ảnh 2.

Ngoài ra, VinFast đã khởi công xây dựng một cơ sở sản xuất mới tại Ấn Độ, đánh dấu bước tiến chiến lược vào một thị trường trọng điểm trong khu vực.

Tại Indonesia, VinFast đã có màn ra mắt ấn tượng tại Triển lãm ô tô quốc tế Indonesia (IIMS) 2024. Công ty đã giới thiệu các mẫu xe điện thông minh, đưa ra các chính sách bán hàng và bảo hành hấp dẫn, đồng thời tích cực mở rộng mạng lưới đại lý.

Không chỉ vậy, VinFast còn khởi công xây dựng một nhà máy lắp ráp tại Indonesia, một bước đi quan trọng để tăng năng lực sản xuất nhằm hỗ trợ cho chiến lược mở rộng toàn cầu của mình.

Do đó, VinFast đã được vinh danh là “Thương hiệu ô tô đóng góp nhiều nhất tại Indonesia hướng tới môi trường bền vững” - ghi nhận những đóng góp của công ty vào quá trình chuyển đổi xanh tại nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Mekong ASEAN, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam, Denny Abdi, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của thành công của VinFast tại Indonesia.

"Nếu VinFast thành công tại Indonesia, đây sẽ là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho nhiều doanh nghiệp và công ty khởi nghiệp của Indonesia, khuyến khích họ đạt được những thành công tương tự như những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất công nghệ cao", ông cho biết.

Dựa trên tầm nhìn của ông Vượng về một tương lai bền vững, VinFast cũng tận dụng hệ sinh thái xanh bao gồm V-GREEN và Xanh SM. Thông qua dịch vụ gọi xe của Xanh SM, người tiêu dùng có thể dễ dàng trải nghiệm xe điện thông minh của VinFast hơn, nâng cao nhận diện thương hiệu và sản phẩm.

Gần đây, V-GREEN và Prime Group đã ký Biên bản ghi nhớ để xây dựng mạng lưới trạm sạc xe điện tại Indonesia. Mục tiêu đầy tham vọng của họ là xây dựng khoảng 100.000 trạm sạc VinFast trong ba năm tới với tổng vốn đầu tư lên tới 1,2 tỷ đô la Mỹ.

Động lực 2024

Để tồn tại trong thị trường ô tô năng động, VinFast đã áp dụng phương pháp tiếp cận đa hướng bằng cách cung cấp một loạt các dòng xe điện, bao gồm 8 loại ô tô, 1 loại xe buýt, 9 loại xe máy và 1 xe đạp. Chiến lược này đã chứng minh được sự thành công tại thị trường Việt Nam, khi VinFast trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất trong mười tháng đầu năm 2024.

Với triết lý "Vượng Way" - tập trung vào hiệu quả, đổi mới và sự hài lòng của khách hàng - VinFast đã thành công trong việc tạo ra nhu cầu mới trên thị trường và thúc đẩy việc áp dụng phương tiện di chuyển bằng điện tại Việt Nam.

Là một công ty tiên phong về xe điện được niêm yết trên Nasdaq, VinFast tiếp tục củng cố sự hiện diện của mình trên thị trường toàn cầu, biến thành công của mình tại Việt Nam thành chất xúc tác cho sự mở rộng ra quốc tế hơn nữa.

Chiến lược đa sản phẩm và đa thị trường của VinFast đã chứng minh là một yếu tố quan trọng trong thành công của công ty, giúp công ty điều hướng hiệu quả các thách thức và củng cố vị thế là công ty dẫn đầu trong cuộc cách mạng xanh.

Với những động thái chiến lược táo bạo và sự lãnh đạo đầy cảm hứng, VinFast đã sẵn sàng đối mặt với tương lai với sự lạc quan. Công ty lạc quan rằng năm 2024 chỉ là khởi đầu cho một hành trình đầy hứa hẹn nhằm tạo ra di sản lâu dài trong ngành công nghiệp ô tô.

Tham khảo CNN

Xem thêm tại cafef.vn