Cổ đông lớn nhất của Xếp dỡ Hải An (HAH) tiếp tục nâng tỷ lệ sở hữu lên 15%

CTCP Đầu tư và Vận tải Hải Hà vừa mua 360.700 cổ phiếu CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (MCK: HAH) vào ngày 29/5, qua đó nâng sở hữu lên hơn 16 triệu cổ phiếu, tương ứng với 15,2% vốn.

Theo tìm hiểu, ông Vũ Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT Vận tải và Xếp dỡ Hải An đang là thành viên HĐQT của Đầu tư và Vận tải Hải Hà, ông Hải đang nắm tỷ lệ 0,2% vốn HAH.

Hiện tại, Vận tải Hải Hà đã đăng ký mua tổng cộng 2,6 triệu cổ phiếu HAH từ ngày 27/5 đến 25/6 nhằm nâng sở hữu lên 18,3 triệu cổ phiếu, tương ứng với 17,4% vốn. Như vậy, dự kiến cổ đông lớn này sẽ còn mua thêm để đủ số lượng đã đăng ký.

Trước đó, Vận tải Hải Hà từng đăng ký mua 3 triệu cổ phiếu HAH từ 22/4 đến 21/5 nhưng khối lượng giao dịch thành công chỉ đạt 366 nghìn cổ phiếu do diễn biến thị trường không như kỳ vọng.

Ngược diễn biến trên, hai cổ đông khác là CTCP Container Việt Nam và CTCP Đầu tư Sao Á D.C có động thái liên tục thoái vốn trong tháng 5 và đã không còn là cổ đông lớn của doanh nghiệp này. Như vậy, hiện tại HAH chỉ còn 1 cổ đông lớn là Đầu tư và Vận tải Hải Hà.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn