Cổ phiếu cần quan tâm ngày 1/7

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu VNM

CTCK MASVN

Năm 2023, Vinamilk gây chú ý với chiến dịch tái định vị thương hiệu có mức độ lan tỏa rất tốt trên truyền thông cũng như các nền tảng xã hội. Là sự khởi đầu cho 1 chiến lược phát triển dài hạn, sau đó VNM đã liên tục ghi nhận được những giải thưởng quan trọng. Đáng chú ý là việc trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu do Brand Finance công bố. Với chúng tôi, thành quả quan trọng nhất mà công ty đạt được trong thời gian qua là việc thành công giành lại thị phần trong nước và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Sau khi đạt đỉnh doanh thu và lợi nhuận trong các năm 2020 – 2021, kết quả kinh doanh cùng với thị phần của của VNM đã đi xuống từ năm 2022. Những dấu hiệu khả quan đã xuất hiện từ quý 4/2023 khi doanh thu công ty tăng trưởng trở lại trong bối cảnh ngành sữa vẫn tiếp tục suy giảm. Theo AC Nielsen, VNM đã tăng được 280 điểm cơ bản thị phần mảng sữa nước sau khi giới thiệu bao bì mới, ước tính cuối năm 2023 công ty có thị phần khoảng 47% mảng sữa nước.

Hoạt động xuất khẩu chiếm hơn 18,5% tổng doanh thu quý I/2024, đã ghi nhận mức tăng trưởng 7,7% so với cùng kỳ (đạt 2,6 nghìn tỷ đồng) là tác nhân chính giúp doanh thu VNM tăng trưởng 1,4% trong khi doanh thu thị trường trong nước gần như không tăng trưởng. Nhóm thị trường chính và chủ lực như Trung Đông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đông Nam Á… trong đó thị trường Đông Nam Á hứa hẹn sẽ ghi nhận kết quả tích cực trong tương lai khi VNM đã thành công xây dựng thương hiệu sữa có vị thế hàng đầu trong khu vực.

Năm 2023 VNM đã chi trả mức cổ tức bằng tiền là 38,5% (3.850 đồng/CP) và kế hoạch 2024 sẽ không thấp hơn mức này, tại thị giá vùng 65.000 – 66.000 đồng/CP, lợi suất cổ tức đang là 5,8%/năm.

Năm 2024 VNM đưa kế hoạch doanh thu 63.163 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tương ứng 9.376 tỷ đồng. Từ kết quả kinh doanh quý I/2024 chúng tôi kỳ vọng công ty sẽ hoàn thành tốt kế hoạch này. Hiện tại, chúng tôi cần chờ báo cáo kết quả kinh doanh quý II để đánh giá thêm về kết quả năm nay. Với giả định VNM hoàn thành kế hoạch năm chúng tôi kỳ vọng VNM sẽ có mức P/E mục tiêu là 18 lần là mức – 1 Std của trung bình 5 năm, theo đó giá mục tiêu của VNM đạt 79.500 đ/cp.

VNM đang giao dịch tại mức P/E TTM là 16,6 lần, vùng thấp nhất trong 5 năm. Chúng tôi nhận thấy đây là khoảng đầu tư vừa có lợi suất cổ tức tốt vừa có tiềm năng tăng giá. Nếu kết quả kinh doanh quý II/2024 ghi nhận kết quả tăng trưởng khả quan, chúng tôi kỳ vọng đây là sẽ điểm nhấn quan trọng tạo cú huých tốt cho VNM trên đường tìm lại mức định giá hợp lý cho vị thế doanh nghiệp hiện nay.

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu KDH

CTCK DSC

DSC ước tính doanh thu quý IV/2024 của CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (KDH – sàn HOSE) đạt 3.260 tỷ (tăng 56% so với cùng kỳ), lợi nhuận sau thuế đạt 1.017 tỷ (tăng trưởng 39%).

DSC sử dụng 2 phương pháp định giá RNAV và P/B, với các giả định chính Dự án Emeria & Clarita mở bán vào quý IV/2024; Thị trường bất động sản hồi phục giúp nhóm dự án thấp tầng có sức hấp thụ khá bắt đầu từ quý IV/2024. Mức giá mục tiêu DSC ước tính cho cổ phiếu là 40.800 đồng/cổ phiếu.

DSC khuyến nghị, nhà đầu tư có thể giải ngân cổ phiếu ở vùng giá khoảng 34.000-36.000 đồng/CP.

Luận điểm đầu tư: Nhờ đặc tính sản phẩm chung cư phù hợp với nhu cầu ở vốn rất mạnh ở các thành phố lớn, dự án Privia (An Dương Vương) bao gồm 3 toàn chung cư, hơn 1.000 căn hộ đã gần như bán hết sau khi mở bán trong quý 4 năm 2023. DSC kì vọng, với việc phát triển cả 3 tòa một cách đồng bộ, toàn bộ sản phẩm dự án này có thể bước vào giai đoạn bàn giao vào quý IV/2024. DSC ước tính, với giá bán khoảng 45-50 triệu/m2, doanh thu từ dự án trong năm nay có thể lên tới khoảng 2.700 tỷ, biên lợi nhuận gộp không dưới 45%.

DSC nhận thấy, 2 dự án tại Thủ Đức là Clarita và Emeria, vốn đã được lên kế hoạch phát triển từ năm 2013 đang trở lại mạnh mẽ sau khi có sự tham gia góp vốn của Keppel Land (tập đoàn BĐS hàng đầu Singapore). Với động thái được đầu tư xây dựng mạnh tay kể từ năm 2023, DSC kì vọng 2 dự án trên là trọng điểm của doanh số trong giai đoạn 2024-2026.

KDH là doanh nghiệp duy nhất trên sàn chỉ tập trung thu gom đất tại TP. HCM trong nhiều năm, tính đến nay diện tích quỹ đất đã lên tới hơn 600 ha. Trong bối cảnh nguồn cung tại khu vực trung tâm ngày càng hạn hẹp, giá trị và mức độ hấp dẫn của những dự án từ quỹ đất trên sẽ mang nhiều hứa hẹn trong tương lai.

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu MWG

CTCK DSC

DSC ước tính kết quả kinh doanh năm 2024 của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG – sàn HOSE) sẽ có sự phục hồi sau năm 2023 đầy khó khăn, dự phóng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của MWG dự kiến đạt lần lượt 132.476 tỷ đồng (tăng trưởng 12% so với năm trước) và 3.339 tỷ đồng (tăng trưởng 1.890%).

Với kỳ vọng chiến lược "giảm lượng tăng chất" sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chí phí, con át chủ bài Bách Hóa Xanh có tiềm năng tăng trưởng tích cực và kỳ vọng vào sự phục hồi của mảng ICT, DSC ước tính giá mục tiêu 12 tháng của MWG sẽ đạt mức 68.500 đồng/CP.

Luận điểm đầu tư: Trong năm 2024, MWG dự kiến sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược giảm lượng, tăng chất nhằm tinh gọn đội ngũ, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Trong quý I/2024 vừa qua MWG đã thực hiện cắt giảm đến 4.853 nhân sự bên cạnh đóng cửa 1 cửa hàng Thế giới Di động, 6 cửa hàng Điện Máy Xanh, 2 siêu thị Bách Hóa Xanh và 1 nhà thuốc An Khang. DSC cho rằng chiến lược này sẽ giúp cho MWG có thể cắt giảm chi phí không cần thiết từ các cửa hàng kém hiệu quả từ đó dồn sức cho các cửa hàng có tiềm năng tăng trưởng tốt hơn như BHX.

DSC đánh giá việc thay đổi định vị của chuỗi BHX từ “Chợ hiện đại” thành “Siêu thị mini” đã giúp MWG tìm ra được "Long mạch" cho chuỗi bán lẻ này. Sự thay đổi trên đã đem lại những hiệu quả cho BHX khi doanh thu/cửa hàng đã đạt mức 2 tỷ, đánh dấu mức cao nhất kể từ khi chuỗi này đi vào hoạt động. DSC cho rằng BHX sẽ là động lực tăng trưởng chính trong tương lai của MWG đặc biệt là sau khi có sự tham gia của đối tác Trung Quốc.

Sau năm 2023 đầy khó khăn do nhu cầu tiêu thụ suy giảm, DSC kỳ vọng TGDĐ và ĐMX sẽ có sự phục hồi trong năm 2024 nhờ vào (1) nhu cầu tiêu thụ sản phẩm điện lạnh tăng cao trong nửa đầu năm 2024 và kỳ vọng mảng thiết bị điện tử hồi phục từ nửa cuối năm 2024 khi các sản phẩm điện thoại mới ra đời.

Khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu BCM

CTCK SSI (SSI)

Becamex IDC (HOSE: BCM) vẫn là doanh nghiệp phát triển KCN hàng đầu Việt Nam với tổng diện tích đất sẵn sàng cho thuê là 357 ha và diện tích đất thương phẩm còn lại là 128 ha tại Thành phố mới Bình Dương (thuộc sở hữu hoàn toàn của BCM).

Ngoài ra, liên doanh VSIP được dự báo sẽ mang lại mức cổ tức ổn định hàng năm.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu BCM với giá mục tiêu là 84.700 đồng/cổ phiếu.

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn