Cổ phiếu đáng chú ý ngày 16/7: PLX, VCI, VPH

Chứng khoán Vietcap (VCI): Khuyến nghị mua PLX

VCI khuyến nghị mua cổ phiếu Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (PLX), giá mục tiêu 55.000 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Nhóm phân tích dự báo tổng LNST sau lợi ích CĐTS tăng do lợi nhuận gộp trên mỗi lít cao hơn khoảng 5% sau khi Bộ Công Thương và Bộ Tài chính điều chỉnh chi phí kinh doanh định mức cho các sản phẩm xăng dầu, có hiệu lực từ ngày 4/7.

VCI dự báo LNST năm 2024 sẽ tăng 34% do (1) sản lượng thương phẩm trong nước tăng 4% svck và (2) lợi nhuận gộp trên mỗi lít tăng 9% svck, vượt xa khoản lỗ mà nhóm này phân tích ước tính là khoảng 300 tỷ đồng từ việc thoái vốn khỏi Petrolimex Lào.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 16/7: PLX, VCI, VPH
Diễn biến cổ phiếu PLX

Chứng khoán DSC: Khuyến nghị mua VCI

DSC khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Chứng khoán Vietcap (VCI), giá mục tiêu 53.600 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Trong ĐHĐCĐ thường niên diễn ra đầu tháng 4 vừa qua, cổ đông VCI đã thông qua 3 phương án tăng vốn với tổng số cổ phiếu dự kiến phát hành là 280,6 triệu. Nếu thực hiện thành công, vốn điều lệ của VCI dự kiến sẽ tăng lên mức khoảng 7.181 tỷ đồng. Số vốn thu được dự kiến được sử dụng để tăng vốn lưu động và giảm nợ vay, đồng thời bổ sung vốn cho hoạt động cho vay margin và tự doanh.

Trong nửa đầu năm 2024, thị phần của VCI đã phục hồi lên mức 5,44%, tăng trưởng ấn tượng sau khoảng thời gian dài sụt giảm xuống dưới mốc 5%. Dư nợ cho vay cũng đang ở mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp. DSC cho rằng đây là tín hiệu tích cực cho thấy mảng dịch vụ đang hoạt động tốt và đẩy mạnh hơn mảng khách hàng cá nhân, đồng thời chính sách hạ phí giao dịch đang dần phát huy hiệu quả.

Mặc dù cơ cấu thiên về cổ phiếu sẽ khiến cho danh mục chịu nhiều rủi ro hơn, nhóm phân tích nhận thấy VCI có xu hướng đầu tư dài hạn và lựa chọn các cổ phiếu có cơ bản tốt. Hiệu suất đầu tư của VCI thường cao hơn rất nhiều các doanh nghiệp cùng ngành, với 2.216 tỷ đồng lợi nhuận từ đánh giá lại tài sản AFS chưa được ghi nhận vào kết quả kinh doanh.

Chứng khoán FPT (FPTS): Khuyến nghị mua VPH

FPTS khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Vạn Phát Hưng (VPH), giá mục tiêu 10.500 đồng/cp dựa trên các phân tích kỹ thuật:

Cấu trúc xu hướng giá lên dài hạn đang được định hình trên đồ thị tuần sau tín hiệu tạo đáy tháng 4 của cổ phiếu.

Phiên tăng tích cực ngày 11/7 đang kích hoạt vị thế mua cho kỳ vọng VPH sẽ bứt phá và tiếp diễn chiều giá lên.

Tín hiệu từ các chỉ báo động lượng và dòng tiền dang cho thấy sự cải thiện mạnh mẽ hơn so với các nhịp hồi phục ngắn hạn trong giai đoạn quý IV/2023 – quý I/2024

VPH có thể sẽ hướng tới vùng đỉnh cũ tại vùng giá 10.500 đồng/cp, tương ứng ngưỡng Fibonacci 61,8% mở rộng cho quy luật biến động trên kênh giá dài hạn.

VPH vẫn chưa cho tín hiệu xác nhận bứt phá kênh đi ngang. Nhà đầu tư có thể tranh thủ những rung lắc quanh vùng giá 9.000 đồng/ cp để tìm kiếm điểm vào lệnh tối ưu.

Ngưỡng stoploss cho vị thế mua được xác định bên dưới mốc 8.400 đồng/cp, tương ứng vai trò hỗ trợ động của EMA 20 phiên và kênh giá ngắn hạn.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn