Cổ phiếu đáng chú ý ngày 19/7: ANV, PHR, QTP

Chứng khoán TPBank (TPS): Khuyến nghị mua ANV

TPS khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Nam Việt (ANV) dựa trên các phân tích kỹ thuật sau:

Cổ phiếu ANV đã tạo lập được xu thế tăng bắt đầu từ 23/4/2024 cho đến nay. Phiên giảm điểm ngày 15-16/7 đang mở ra những cơ hội đầu tư ở vùng giá hấp dẫn trong lúc cổ phiếu ANV điều chỉnh. Đáng chú ý, các phiên giảm điểm có thanh khoản không lớn. Đây là những dấu hiệu tốt trong thời điểm hiện tại.

Xét về biến động của các chỉ báo, mặc dù phần lớn các chỉ báo đều đang nằm ở vùng khá cao (trên mức trung bình) nhưng 2 phiên giảm điểm vừa qua đã phần nào làm giảm độ nóng, không để các chỉ báo chạm ngưỡng quá mua. Việc điều chỉnh này như phân tích ở trên đang mở ra những cơ hội rất tốt cho nhà đầu tư muốn nắm giữ ANV.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc giao dịch cổ phiếu ANV khi: (1) cổ phiếu điều chỉnh về vùng 34.500 đồng/cp hoặc (2) vượt ngưỡng kháng cự 36.000 đồng/cp – tương ứng với vùng kháng cự được TPS nhắc đến ở trên. Với tỷ lệ Risk rating ở mức 1,81, kịch bản đầu tư cổ phiếu ANV được đề xuất cụ thể như sau:

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 19/7: ANV, PHR, QTP
Nguồn: TPS

Chứng khoán TPBank (TPS): Khuyến nghị mua PHR

TPS khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Cao su Phước Hoà (PHR) dựa trên các phân tích kỹ thuật sau:

Cổ phiếu PHR đang vận động dưới vùng kháng cự ở mức giá 65.000 đồng/cp. Hiện tại, dù chưa vượt qua được vùng giá này nhưng đã tạo được 2 đáy sau cao hơn các đáy trước đó. Việc giao động với đáy cao dần lên và gần ngưỡng kháng cự, nhóm phân tích kỳ vọng cổ phiếu PHR có thể chinh phục được vùng giá này trong lần kiểm nghiệm tiếp theo.

Xét về biến động của các chỉ báo, hiện chỉ báo RSI đang có dấu hiệu suy yếu, lùi về dưới vùng 50 và mở ra dư địa tăng trưởng lớn cho cổ phiếu PHR. Thêm vào đó, các đường trung bình EMA hiện đang hỗ trợ tốt cho giá của cổ phiếu. Trong đó 3 đường EMA 10, 20 và 50 và đang có dấu hiệu tạo nền quanh vùng 60.000-62.000 đồng/cp cũng là vùng giá PHR đang giao động trong thời điểm hiện tại.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc giao dịch cổ phiếu PHR khi: (1) cổ phiếu điều chỉnh về vùng 60.500 đồng/cp hoặc (2) vượt ngưỡng kháng cự 64.500 đồng/cp - tương ứng với vùng kháng cự được TPS nhắc đến ở trên. Với tỷ lệ Risk rating ở mức 5,33, kịch bản đầu tư cổ phiếu PHR được đề xuất cụ thể như sau:

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 19/7: ANV, PHR, QTP
Nguồn: TPS

Chứng khoán ACB (ACBS): Khuyến nghị mua QTP

ACBS khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Nhiệt Điện Quảng Ninh (QTP), giá mục tiêu 17.500 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

QTP công bố kết quả kinh doanh quý II/2024 với doanh thu đạt 3.628 tỷ đồng (-2,2% svck), lợi nhuận gộp đạt 211 tỷ đồng (-29,7% svck) và lợi nhuận sau thuế đạt 160 tỷ đồng (-35,5% svck). Lũy kế 6 tháng đầu năm, lợi nhuận sau thuế đạt 387 tỷ đồng, hoàn thành 73,4% kế hoạch năm 2024 và 47,1% dự phóng của ACBS.

Theo nhóm phân tích, quý II thường là quý các doanh nghiệp nhiệt điện có kết quả kinh doanh tích cực nhất khi vào cao điểm mùa cao điểm nắng nóng hằng năm ở Việt Nam, dẫn đến giá thị trường điện cạnh tranh (FMP) cao, từ đó làm tăng biên lợi nhuận. Tuy nhiên, năm nay do giá than đầu vào tăng cao và giá FMP không cao hơn mặt bằng chung năm ngoái dẫn đến biên lợi nhuận sụt giảm. Theo đó, biên lợi nhuận gộp năm 2024 chỉ đạt 5,8% so với 8,1% cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn