Cổ phiếu đáng chú ý ngày 20/8: NLG, DGW, GMD

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Khuyến nghị mua NLG

KBSV khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Đầu tư Nam Long (NLG), giá mục tiêu 46.100 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Nhóm phân tích dự báo doanh số bán hàng năm 2024 đạt 5.545 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ đến từ các dự án Akari City, Mizuki Park, Southgate và Cần Thơ, thấp hơn 45% so với kế hoạch của doanh nghiệp đã đặt ra là 9.554 tỷ đồng do nhận thấy khả năng hấp thụ các sản phẩm đất nền/nhà phố/ biệt thự tại các tỉnh như Long An, Cần Thơ cần có thêm thời gian để hồi phục.

KBSV dự báo lợi nhuận sau thuế của NLG đạt 549 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ từ bàn giao dự án Southgate, Izumi City, Mizuki Park và bắt đầu bàn giao dự án Akari City và Cần Thơ.

Nhóm phân tích duy trì đánh giá tích cực đối với cổ phiếu Nam Long nhờ: (1) nền tảng cơ bản vững chắc với cơ cấu tài chính an toàn, (2) các dự án căn hộ trung cấp/ vừa túi tiền vẫn thu hút được người mua có nhu cầu ở thực.

Giá cổ phiếu NLG hiện đang giao dịch ở mức P/B năm 2024 là 1,55x, thấp hơn trung bình P/B 5 năm của NLG. Dựa trên triển vọng kinh doanh và kết quả định giá, KBSV đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu NLG.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 20/8: NLG, DGW, GMD
KBSV phân tích chỉ tiêu tài chính NLG

Chứng khoán DSC: Khuyến nghị mua DGW

DSC khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Thế Giới Số (DGW), giá mục tiêu 65.000 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Mảng ICT sẽ phục hồi trong ngắn hạn. Trong quý II/2024, doanh thu từ mảng điện thoại di động và máy tính xách tay, máy tính bảng tăng lần lượt tăng 1% và 17% so với cùng kỳ mặc dù chưa bước vào mùa cao điểm. Các mặt hàng ICT đặc biệt là các sản phẩm máy tính ghi nhận mức tăng trưởng tốt trong bối cảnh chung của ngành được cho là đã bão hòa chủ yếu nhờ vào việc doanh nghiệp hưởng lợi từ chu kỳ thay thế sản phẩm mới laptop cũng như động lực tiêu thụ khi mùa tựu trường sắp đến gần.

DSC cho rằng trong các quý cuối năm với các động lực tăng trưởng khá rõ ràng như đã nêu ở trên, doanh thu của từ mảng ICT trong năm nay của DGW sẽ có sự tăng trưởng tích cực.

Đa dạng hoá danh mục sản phẩm, hoàn thiện mô hình tăng trưởng mới. Trong bối cảnh mảng ICT bắt đầu bão hòa và khó có thể duy trì mức tăng trưởng tốt trong các năm tiếp theo, DGW đã thực hiện hàng loạt các thương vụ M&A cũng như tiến tới đa dạng hóa danh mục sản phẩm nhằm đa dạng hóa các nguồn thu lợi nhuận. Trong các quý tiếp theo, DGW dự kiến sẽ ra mắt một số sản phẩm mới từ thương hiệu MSI bao gồm máy tính xách tay, PC, màn hình, bàn phím,... cũng như dự kiến phân phối thêm các thiết bị gia dụng như máy điều hòa, tủ lạnh... nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào mảng ICT.

Chứng khoán Agriseco (AGR): Khuyến nghị tăng tỷ trọng GMD

AGR khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Gemadept (GMD), giá mục tiêu 89.000 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 7 tháng đầu năm tăng trưởng 17% so với cùng kỳ và tiếp tục kỳ vọng cải thiện mạnh mẽ giai đoạn cuối năm nhờ các thị trường xuất khẩu chính có tín hiệu khả quan và lượng hàng tồn kho đã giảm xuống mức thấp. Sản lượng container qua các cảng của Gemadept trong 6 tháng đầu năm cũng ghi nhận tăng trưởng tích cực với cảng Nam Đình Vũ đạt 582.000TEU, tăng 12% so với cùng kỳ; cảng Gemalink đạt 804.000TEU, tăng 97%.

Căng thẳng hàng hải tại biển Đỏ dẫn đến tính trạng tắc nghẽn tại một số cảng. Nhiều cảng lớn trong khu vực như cảng Singapore đang phải đối mặt với tính trạng ùn tắc tại cảng do lưu lượng tàu quá cao. Qua đó, một lượng không nhỏ tàu vận tải biển sẽ lựa chọn các cảng khác trong khu vực trong đó có cảng Gemalink tại Cụm cảng Cái Mép Thị Vải vừa có vị trí thuận lợi và là cảng nước sâu có thể tiếp nhận tàu kích thước lớn. Bên cạnh đó, giá dịch vụ xếp dỡ tại cảng cũng đã tăng khoảng trên 10% từ đầu năm 2024.

Tiếp tục đầu tư mở rộng công suất cảng, GMD có kế hoạch tăng vốn thông qua phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với mức giá 29.000 đồng/cp, tỷ lệ 3:1 nhằm huy động thêm 3.000 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được sử dụng để triển khai dự án cảng Nam Đình Vũ giai đoạn 3 dự kiến triển khai từ cuối năm 2024, sau khi hoàn thành sẽ đưa công suất lên thành 1,65 triệu TEU/năm. Dự án cảng nước sâu Gemalink giai đoạn 2 được triển khai từ năm 2025 giúp tăng công suất lên thành 2,4 triệu TEU/năm (tăng 60% so với giai đoạn 1).

Xem thêm tại nguoiquansat.vn