Cổ phiếu đáng chú ý ngày 26/8: BSR, FTS, FRT

Chứng khoán Agriseco (AGR): Khuyến nghị tăng tỷ trọng BSR

AGR khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu CTCP Lọc hóa Dầu Bình Sơn (BSR), giá mục tiêu 28.000 đồng/cp theo luận điểm đầu tư: Tiến triển mới trong quá trình niêm yết sang sàn HOSE: Trong thông báo mới đây, TAND tỉnh Quãng Ngãi đã mở thủ tục phá sản đối với BSR-BF (công ty con của BSR). Như vậy, BSR đã thành công xóa khoản nợ của công ty con và đủ điều kiện để niêm yết. Dự kiến HoSE sẽ sớm có quyết định chính thức chấp thuận cho BSR niêm yết trong cuối năm 2024. Với vị thế của doanh nghiệp đầu ngành, chúng tôi kỳ vọng BSR có thể lọt rổ chỉ số VN30 sau khi chuyển sàn, từ đó giúp gia tăng tính hấp dẫn và hỗ trợ thu hút dòng vốn đầu tư từ nước ngoài.

Triển vọng tăng trưởng dài hạn từ Dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất: Theo thông tin từ doanh nghiệp, dự án dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2028 và kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận cho BSR trong dài hạn nhờ: (1) công suất lọc dầu tăng từ 148.000 thùng/ngày lên 171.000 thùng/ngày, tương đương tăng 17% so với công suất hiện tại, hỗ trợ cải thiện biên lợi nhuận của BSR trong tương lai khi sản lượng được gia tăng, (2) đa dạng hóa trong lựa chọn nguồn đầu vào, đảm bảo nguồn dầu thô được cung cấp ổn định khi trữ lượng dầu thô của mỏ Bạch Hổ đang suy giảm mạnh.

Dự báo chênh lệch giữa giá dầu thô và dầu thành phẩm (crackspread) sẽ khó duy trì ở mức cao trong nửa cuối năm do: (1) lo ngại tiêu thụ các sản phẩm xăng dầu tại Trung Quốc suy giảm mạnh trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế chậm chạp tại quốc gia này, khiến nguồn cung dầu thành phẩm duy trì ở mức cao, (2) tình hình căng thẳng địa chính trị có xu hướng dịu lại trước thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza, giúp giảm lo ngại gián đoạn nguồn cung tại khu vực sản xuất chính Trung Đông. Crackspread giảm có thể làm ảnh hưởng biên lợi nhuận của doanh nghiệp lọc - hóa dầu như BSR.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Khuyến nghị mua FTS

VCBS khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Chứng khoán FPT (FTS), giá mục tiêu 49.000 đồng/cp dựa trên phân tích kỹ thuật:

FTS nối vượt lên trên đường trung bình động MA20 và tiếp tục nối dài nhịp tăng điểm với thanh khoản được cải thiện.

FTS tiến dần lên khu vực mây mỏng ichimoku và có xu hướng vượt lên trên sau khi cân bằng trở lại trong 4 phiên từ ngày 19 – 22/8

Chỉ báo RSI và MACD vẫn đang hướng lên và chưa có dấu hiệu tạo đỉnh đầu tiên cho thấy FTS vẫn đang nằm trong nhịp tăng điểm và hướng về khu vực đỉnh cũ quanh 49.000 đồng/cp.

Chỉ báo CMF đang hướng lên trở lại và vượt mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền mua chủ động vẫn đang gia tăng tốt.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư cân nhắc giải ngân tại vùng tích lũy quanh khu vực 43.600 đồng/cp.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 26/8: BSR, FTS, FRT
Nguồn: VCBS

Chứng khoán DSC: Khuyến nghị theo dõi FRT

DSC khuyến nghị theo dõi cổ phiếu CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT), giá mục tiêu 196.000 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Nhà thuốc Long Châu sẽ là động lực tăng trưởng chính. Trong nửa đầu năm 2024, chuỗi nhà thuốc Long Châu đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính cho FRT khi đóng góp tới 63% trong cơ cấu doanh thu (cùng kỳ năm ngoái Long Châu chỉ đóng góp 46%). Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của chuỗi ghi nhận mức tăng trưởng mạnh khi đạt 11.521 tỷ đồng (+67% svck) nhờ vào mạng lưới cửa hàng liên tục được mở rộng mạnh mẽ. Cụ thể, trong quý II, FRT đã mở mới 119 nhà thuốc, nâng tổng số nhà thuốc hoạt động lên đến 1.706 và hướng đến mục tiêu 1.900 nhà thuốc vào cuối năm 2024.

Tiêm chủng - chân trời mới cho FRT. Công ty đã mở rộng hệ thống tiêm chủng với việc mở mới thêm 36 trung tâm mới trong quý II, nâng tổng số chuỗi lên 87, để thực hiện mục tiêu "Long Châu Healthcare Platform". DSC nhận định rằng thị trường tiêm chủng tại Việt Nam có tiềm năng lớn khi tỷ lệ bao phủ vaccine chỉ đạt 4-5%, trong khi nhận thức về chăm sóc sức khỏe đang tăng. Thị trường tiêm chủng tại Việt Nam hiện ước tính khoảng 2,2 tỷ USD, với các đối thủ cạnh tranh chính gồm VNVC (chiếm 70% thị phần), Vinmec, và Medlatec. Lợi thế của FRT là có thể tận dụng mặt bằng chung của hai mảng dược và tiêm chủng để giảm chi phí, tăng khả năng cạnh tranh về giá.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn