Cổ phiếu đáng chú ý ngày 27/8: PLX, HPG, NKG

Chứng khoán TPBank (TPS): Khuyến nghị mua PLX

TPS khuyến nghị mua cổ phiếu Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (PLX), giá mục tiêu 55.000 đồng/cp dựa trên phân tích kỹ thuật:

Cổ phiếu PLX duy trì đà tăng trưởng tích cực từ tháng 4/2024 cho đến nay với mức tăng trưởng lên đến 47,46%. Thanh khoản của PLX đang có dấu hiệu suy yếu trong các phiên giảm điểm và thường tăng lên trong các phiên tăng điểm – một dấu hiệu tích cực trong một xu thế điều chỉnh.

Xét về biến động của các chỉ báo, hiện tại chỉ báo RSI hiện đang ở ngưỡng trung bình và đang có dấu hiệu giảm xuống sau khi tiệm cận ngưỡng quá bán (chỉ số 70). Nhịp điều chỉnh hiện tại của PLX vẫn nằm trên ngưỡng EMA 10/20 và 50. Theo các thống kê quá khứ tính từ tháng 4 đến nay, cổ phiếu PLX đã có 4 lần chạm ngưỡng EMA 20 sau đó tiếp tục xu hướng tăng. TPS kỳ vọng PLX sẽ tiếp tục xu hướng tăng khi chạm ngưỡng EMA 20 1 lần nữa trong thời gian tới.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc giao dịch cổ phiếu PLX khi: (1) cổ phiếu tích lũy ở vùng giá 48.000 đồng/cp hoặc (2) chờ mua ở vùng giá 45.000 đồng/cp. Với tỷ lệ Risk rating ở mức 1,93, kịch bản đầu tư cổ phiếu PLX được đề xuất cụ thể như sau:

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 27/8: PLX, HPG, NKG
Nguồn: TPS

Chứng khoán TPBank (TPS): Khuyến nghị mua HPG

TPS khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Tập đoàn Hoà Phát (HPG), giá mục tiêu 30.000 đồng/cp dựa trên phân tích kỹ thuật:

Cổ phiếu HPG có dấu hiệu suy yếu và giảm liên tục từ tháng 6/2024 cho đến nay với mức giảm khoảng 15% tính từ đỉnh. Hiện tại, thanh khoản của HPG vẫn duy trì ở ngưỡng khá ổn định và đang có dấu hiệu thấp dần. TPS kỳ vọng vào việc cổ phiếu HPG có thể tạo nền được quanh vùng giá 25.000 đồng/cp kèm theo sự tích luỹ của thanh khoản trong thời gian tới.

Xét về biến động của các chỉ báo, hiện chỉ báo RSI hiện đang ở gần ngưỡng quá bán (mức 30) và đang có dấu hiệu tiếp tục đi xuống. Việc này cho thấy lực bán của HPG vẫn còn ở giai đoạn hiện tại. Tuy nhiên, việc tiệm cận ngưỡng RSI 30 ngay vùng hỗ trợ ở mức giá 25.000 đồng/cp mở ra cơ hội tạo nền ở vùng giá này và tìm động lực để bật tăng trong thời gian tới. Các chỉ báo như MACD cũng duy trì trạng thái giảm sâu và đang có dấu hiệu tích cực dần lên.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc giao dịch cổ phiếu HPG khi: (1) cổ phiếu tích luỹ ở vùng giá 25.000 đồng/cp hoặc (2) chờ mua ở vùng giá 23.500 đồng/cp. Với tỷ lệ Risk rating ở mức 3,29, kịch bản đầu tư cổ phiếu HPG được đề xuất cụ thể như sau

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 27/8: PLX, HPG, NKG
Nguồn: TPS

Chứng khoán Agriseco (AGR): Khuyến nghị tăng tỷ trọng NKG

AGR khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu CTCP Thép Nam Kim (NKG), giá mục tiêu 25.000 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Kỳ vọng kết quả kinh doanh của NKG sẽ tăng trưởng ổn định trong các tháng cuối năm nhờ: (1) thị trường châu Âu và Bắc Mỹ là thị trường xuất khẩu chính của Nam Kim (chiếm 70% tỷ trọng doanh thu xuất khẩu) tiếp tục tăng trưởng nhờ ngành xây dựng và sản xuất ô tô hồi phục; (2) thị trường xây dựng trong nước sôi động hơn nhờ các bộ Luật Bất động sản có hiệu lực từ tháng 8/2024 kỳ vọng đẩy mạnh nguồn cung trong thời gian tới giúp nhu cầu tôn mạ nội địa gia tăng.

Ngoài ra sản lượng nội địa của NKG sẽ được cải thiện nếu biện pháp áp chống bán phá giá tạm thời thép mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc vụ việc AD19. Hiện, Bộ Công thương đang tiến hành điều tra, kỳ vọng biện pháp chống bán phá giá tạm thời có thể sẽ được áp dụng vào khoảng cuối năm 2024 nếu có đầy đủ các bằng chứng về việc bán phá giá.

Triển vọng dài hạn từ mở rộng công suất: NKG đã bắt đầu triển khai giai đoạn 1 dự án Nam Kim Phú Mỹ từ quý II/2024 với dự kiến hoàn thành vào quý IV/2025 hoặc quý I/2026. Ban lãnh đạo kỳ vọng dự án sẽ đạt 100% công suất vào năm 2027, nâng tổng công suất của công ty lên 2 triệu tấn/năm và là động lực tăng trưởng trong dài hạn của doanh nghiệp.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn