Cổ phiếu đáng chú ý ngày 9/8: KBC, HAH, KDH

Chứng khoán SSI: Khuyến nghị khả quan KBC

SSI khuyến nghị khả quan cổ phiếu Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (KBC), giá mục tiêu 33.600 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Vào cuối quý II/2024, KBC đã cam kết cho thuê 40ha trong đó dự kiến sẽ bàn giao 6ha tại KCN Quang Châu, 15ha tại KCN Nam Sơn - Hạp Lĩnh và 19ha tại KCN Tân Phú Trung trong nửa cuối năm 2024. Với việc chỉ bàn giao 15ha đất trong nửa đầu năm 2024, nhóm phân tích kỳ vọng KBC sẽ cho thuê 55ha đất KCN trong cả năm 2024.

KCN Tràng Duệ 3 vẫn đang trong giai đoạn cuối cùng của việc xin chấp thuận chủ trương đầu tư. Do KBC đã không nhận được chấp thuận chủ trương đầu tư trong nửa đầu năm 2024, SSI kỳ vọng KBC sẽ nhận được chấp thuận vào đầu năm 2025.

Theo đó, nhóm phân tích điều chỉnh dự báo 50ha diện tích cho thuê đất KCN Tràng Duệ 3 từ năm 2024 sang năm 2025.

Theo thông tin từ ĐHĐCĐ năm 2024, có một số nhà đầu tư muốn thu mua đất tại KCN Tràng Duệ 3, SSI điều chỉnh kịch bản cơ sở về dự báo năm 2024 với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 2.840 tỷ đồng (-49,5% svck) và 830 tỷ đồng (-63% svck).

Đối với năm 2025, nhóm phân tích kỳ vọng KBC sẽ nhận được chấp thuận chủ trương đầu tư cho KCN Tràng Duệ 3 và cho thuê 50 ha tại dự án này do nhu cầu đất tại đây tăng mạnh; triển khai cho thuê đất tại các cụm công nghiệp tại tỉnh Hưng Yên - khu vực KBC đang tiến hành giải phóng mặt bằng và tiếp tục cho thuê đất tại KCN Nam Sơn - Hạp Lĩnh với diện tích ước tính là 50ha.

Chứng khoán SSI: Khuyến nghị khả quan HAH

SSI khuyến nghị khả quan cổ phiếu CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH), giá mục tiêu 47.000 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Về triển vọng ngành, trên thị trường giao ngay (đại diện là WCI), giá cước vận tải container đang chững lại khi căng thẳng hạ nhiệt, trong khi thị trường thuê tàu định hạn phản ứng chậm hơn và vẫn duy trì đà tăng. Giá cho thuê tàu 1.700TEU hiện đang tiến gần đến mức 26.000 USD/ngày, tăng 50% kể từ đầu tháng 6.

Với việc đưa thêm 1 tàu mới vào thị trường, mảng cho thuê tàu container dự kiến sẽ đóng góp đáng kể hơn vào tăng trưởng lợi nhuận của HAH trong nửa cuối năm. Tàu Haian Opus trọng tải 1.800TEU đã được cho thuê vào tháng 7, ngay tại thời điểm giá cước định hạn ghi nhận mức cao nhất trong 2 năm qua. Theo đó, giá thuê tàu là 24.000 USD/ngày trong 2 năm tới. Trong khi đó, 4 trong số 5 tàu đã được đảm bảo hợp đồng cho thuê trong nửa cuối năm, mang lại triển vọng lợi nhuận gần như cả năm nay và phù hợp với kỳ vọng của nhóm phân tích về giá cho thuê.

Vì công ty đã ký hầu hết các hợp đồng cho thuê đến hết năm 2024, nên những biến động về giá cho thuê tàu định hạn chủ yếu tác động đến hiệu suất của các tàu được cho thuê trong năm 2025.

Sang năm 2025, SSI cho rằng giá cho thuê tàu định hạn sẽ giảm dần so với đỉnh năm 2024 nhưng vẫn neo ở mức tương đối cao trong bối cảnh căng thẳng hạ nhiệt nhưng chưa hoàn toàn chấm dứt.

Đối với mảng vận tải biển, dự kiến tăng trưởng từ phía cầu sẽ tiếp tục tác động tích cực đến lợi nhuận của công ty trong nửa cuối năm 2024, dựa trên sự phục hồi mạnh mẽ của hoạt động xuất nhập khẩu, phù hợp với xu hướng bổ sung hàng hóa trên toàn thế giới.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 9/8: KBC, HAH, KDH
SSI phân tích chỉ tiêu tài chính HAH

Chứng khoán DSC: Khuyến nghị mua KDH

DSC khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền (KDH), giá mục tiêu 40.800 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Sau 6 tháng đầu năm, KDH tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh không quá khởi sắc do chưa đến thời điểm bàn giao dự án mới. Doanh thu đạt 978 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 344 tỷ đồng, lần lượt hoàn thành 42% và 34% kế hoạch năm 2024.

Lợi nhuận trước thuế của KDH quý II đi ngang so với cùng kỳ, tuy nhiên, gấp 3 lần so với quý I. Điều này chủ yếu do yếu tố thời điểm và cơ cấu sản phẩm bàn giao khiến biên lợi nhuận gộp lên tới gần 80%.

Các dự án trong trung hạn đóng vai trò quan trọng trong dự phóng của nhóm phân tích đều có tiến độ phát triển tốt và đồng đều. Trong đó, Privia đang trong công đoạn hoàn thiện cuối cùng để bàn giao tới khách hàng ngay trong năm nay. Đồng thời, nhóm dự án Thủ Đức đã đạt tới xấp xỉ 70% tiến độ, có thể sẵn sàng mở bán ngay trong cuối năm nay.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn