Cổ phiếu DIG tăng trần sau biến động, nhóm bất động sản hút gần 4.800 tỷ trong phiên

Trong phiên giao dịch ngày 16/8, thị trường chứng khoán đã có kết thúc tuần đầy tích cực với chỉ số VN-Index tăng mạnh gần 29 điểm, ghi nhận sắc xanh bao phủ hầu hết các cổ phiếu ngay từ phiên sáng.

Nhóm cổ phiếu bất động sản là ‘hoa khôi’ trong phiên hôm nay với giá trị giao dịch đạt gần 4.800 tỷ đồng, cao nhất trong tất cả các nhóm ngành.

Hầu hết các cổ phiếu trong nhóm đều ghi nhận mức tăng đáng kể, với các mã như L14, EVG, NTL, TCH, NLG, TDC, KDH... tăng từ 4% đến hơn 8%.

Đặc biệt, một số mã cổ phiếu như DIG, PDR, HPX, NVL… đã bật tăng hết biên độ và thậm chí "trắng bên bán". Điều này cho thấy sự hưng phấn của các nhà đầu tư và hoạt động giao dịch sôi động trong nhóm ngành này.

Đặc biệt, DIG đã tăng trần trở lại sau sự kiện cố Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn đột ngột qua đời. Phía DIC Corp thông tin, phía công ty đã chuẩn bị tầng lớp kế nhiệm. Tuy vậy, hiện tại DIC Corp chưa chính thức công bố người kế nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT.

Cổ phiếu DIG tăng trần sau biến động, nhóm bất động sản hút gần 4.800 tỷ trong phiên
Nhiều cổ phiếu bất động sản 'tím lịm' phiên ngày 16/8

Trong báo cáo gần đây, Chứng khoán KB (KBSV) kỳ vọng rằng lãi suất cho vay duy trì ở mức thấp như hiện tại, sẽ tác động tích cực, kích thích nhu cầu mua nhà của người dân.

KBSV cũng dự đoán rằng hoạt động bán hàng của các doanh nghiệp bất động sản sẽ phục hồi mạnh mẽ trong nửa cuối năm. Niềm tin thị trường được cải thiện cùng với kỳ vọng lãi suất cho vay duy trì ở mức thấp, sẽ tạo động lực cho các chủ đầu tư tiến hành mở bán dự án trong các quý tới.

Nhiều doanh nghiệp niêm yết đã lên kế hoạch mở bán dự án mới hoặc tiếp tục mở bán các giai đoạn tiếp theo của các dự án cũ vào nửa cuối năm 2024. Điển hình như Wonder Park và Cổ Loa (Vinhomes), Clarita và Emeria (Khang Điền), Gem Sky World và Gem Riverside (Đất Xanh), Akari City, Mizuki Park, Southgate, và Central Lake (Nam Long).

Ngoài ra, việc hành lang pháp lý có sự đổi mới tích cực, nhiều khả năng sẽ hỗ trợ đà tăng trưởng của ngành bất động sản trong trung và dài hạn.

Tổng kết lại, KBSV dự đoán rằng hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp bất động sản nửa cuối năm sẽ hồi phục rõ rệt hơn. Lý do là nhờ tâm lý người mua nhà được cải thiện, sự gia tăng nguồn cung từ việc mở bán các dự án mới và các giai đoạn tiếp theo của dự án cũ.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn