Cổ phiếu MWG áp sát đỉnh lịch sử, mua vào được không?

Chỉ trong 6 phiên giao dịch gần đây, cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (sàn HoSE) đã ghi nhận 2 phiên tăng giá trên 4%. Phiên 16/8, với mức tăng 4,7%, MWG nằm trong Top 3 mã chứng khoán mạnh nhất sàn HoSE, góp hơn 1,1 điểm cho VN-Index.

Cổ phiếu MWG áp sát đỉnh lịch sử, mua vào được không?
Cổ phiếu MWG có gần 1 năm bứt tốc sau giai đoạn giảm mạnh trước đó

Trong phiên giao dịch với thanh khoản cao (18,5 triệu cổ phiếu), vị thế mua chủ động chiếm ưu thế (hơn 61%). Thậm chí, có những lệnh giao dịch lớn với giá trị lên tới 34 tỷ đồng đã được ghi nhận.

Kết thúc nửa đầu quý III/2024, cổ phiếu Thế giới Di động tăng 9,5% - mức tăng không quá mạnh nhưng vẫn được đánh giá tích cực trong bối cảnh thị trường chứng khoán chịu áp lực chốt lời sau mùa báo cáo tài chính quý II.

Trên diện rộng, MWG cùng với HDB là những cổ phiếu VN30 hiếm hoi duy trì được đà tăng liên tục từ đầu tháng 11/2023 đến nay (khi thị trường chứng khoán giảm về mức 1.02x điểm). Trong gần 10 tháng, VN-Index đã tăng 22% (+225 điểm) và kết phiên 16/8 tại ngưỡng 1.252 điểm. Trong cùng khoảng thời gian, cổ phiếu MWG đã tăng gấp đôi giá trị từ mức 34.8x đồng.

Hiện tại, với giá 69.500 đồng/cp, MWG đang giao dịch ở mức cao nhất trong 22 tháng qua, đi kèm với thanh khoản sôi động. Mã cũng đang rất gần đỉnh lịch sử 78.200 đồng thiết lập vào giữa tháng 4/2022.

Xét trong các khung thời gian ngắn và trung hạn từ 3-12 tháng, cổ phiếu MWG đều nằm trong nhóm tăng giá hàng đầu của VN30.

Về yếu tố dòng tiền, đà tăng trưởng của cổ phiếu MWG thời gian qua được thúc đẩy bởi sự trở lại của các nhà đầu tư nước ngoài. Nhóm này đã mua ròng trong 6 phiên gần nhất với tổng giá trị hơn 450 tỷ đồng. Dòng tiền từ các nhà đầu tư tổ chức cũng là bên mua vào, trong khi cá nhân chủ yếu bán ra.

Xét về yếu tố kinh doanh, sau giai đoạn khó khăn do cuộc chiến giá khiến kết quả hoạt động giảm sút, Thế giới Di động đã tiến hành tái cấu trúc bộ máy và lợi nhuận của doanh nghiệp dần phục hồi trong hai quý gần đây.

Cổ phiếu MWG áp sát đỉnh lịch sử, mua vào được không?
Diễn biến giao dịch cổ phiếu MWG của nhà đầu tư cá nhân trong một tháng qua

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, doanh nghiệp dưới sự điều hành của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài ghi nhận doanh thu thuần 66.000 tỷ đồng, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế đạt hơn 2.000 tỷ đồng, gấp 5 lần cùng kỳ.

Theo báo cáo cập nhật từ Chứng khoán Vietcombank (VCBS), MWG, một "ông lớn" trong ngành bán lẻ của VN30, được kỳ vọng tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa cuối năm nhờ sự hồi phục của mảng ICT và sự chuyển mình tích cực của chuỗi Bách Hóa Xanh (bắt đầu đem lại lợi nhuận). VCBS đã đưa ra khuyến nghị tích cực cho cổ phiếu MWG với giá mục tiêu là 82.556 đồng/cp.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn