Cổ phiếu Ngân hàng Nam Á và Biwase lọt vào rổ MSCI Frontier Markets

Tại kỳ cơ cấu tháng 8, hai cổ phiếu Việt Nam được thêm mới vào MSCI Frontier Markets Index gồm NAB của Ngân hàng TMCP Nam Á và BWE của Tổng Công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase), ngược lại EVF của EVN Finance và NT2 của Nhơn Trạch 2 bị loại.

Kết quả cơ cấu danh mục quý III của MSCI Frontier Markets Index. (Nguồn: MSCI).

Với kết quả cơ cấu, tổng số chứng khoán trong danh mục MSCI Frontier Markets Index tăng từ 213 lên 216 mã.

Theo dữ liệu của MSCI, tại tháng 7, Việt Nam vẫn chiếm tỷ trọng cao nhất trong rổ chỉ số của MSCI Frontier Market Index, với tỷ lệ 25,39%. Kế đến là Romania (13,67%), Morocco (11,41%), Kazakhatan (9.88%). Iceland (7,35%).

Trong top 10 cổ phiếu chiếm tỷ trọng cao nhất MSCI Frontier Markets Index, Việt Nam có HPG của Hòa Phát (2,78%) và VHM của Vinhomes (1,82%).

Cơ cấu danh mục và top 10 khoản đầu tư MSCI Frontier Markets Index tại cuối tháng 7. (Nguồn: MSCI).

Mặt khác, MSCI cũng công bố kết quả cơ cấu quý III của MSCI Frontier Markets Small Cap Indexes với việc thêm 22 mã và loại 8 mã. Riêng cổ phiếu Việt Nam, các mã được thêm gồm PAC, HHP, LIX, NT2, VFG, ngược lại PTB, TNH bị loại. Trong đó, NT2 rời rổ MSCI Frontier Markets Index và gia nhập MSCI Frontier Markets Small Cap Indexes.

Hiện chưa có ETF quy mô đáng kể sử dụng MSCI Frontier Markets Small Cap Indexes làm chỉ số tham chiếu.

Các thay đổi sẽ có hiệu lực sau giờ đóng cửa phiên ngày 30/08. Lần công bố kết quả cơ cấu tiếp theo sẽ vào 6/11 theo giờ CEST (múi giờ UTC +1), tức rạng sáng ngày 7/11 theo giờ Việt Nam.

Xem thêm tại vietnambiz.vn