Cổ phiếu Ninh Vân Bay đứt mạch tăng trần 6 phiên liên tục

Cổ phiếu của Công ty cổ phần Bất động sản Du lịch Ninh Vân bay (mã chứng khoán: NVT) giao dịch phiên sáng 25/6 tại giá trần 12.650 đồng, nối dài mạch tăng trần 7 phiên liên tiếp. Tuy nhiên, đà hưng phấn không kéo dài lâu khi áp lực xả hàng xuất hiện khiến thị giá đảo chiều xuống dưới tham chiếu và đóng cửa tại giá sàn 11.050 đồng. 

NVT không chỉ lội ngược dòng xu hướng thị trường, mà còn cắt chuỗi tăng trần 6 phiên trước đó, đồng thời chấm dứt mạch 8 phiên liên tiếp không giảm của NVT. Trong phiên bị bán tháo, NVT khớp lệnh gần 100.000 cổ phiếu, đánh dấu mức cao nhất trong gần một năm trở lại đây. Giá trị giao dịch theo đó đạt 1,2 tỷ đồng.  

Cổ phiếu NVT đột ngột xoay chiều khi ban lãnh đạo công ty công bố văn bản giải trình theo yêu cầu của Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM về chuỗi tăng trần vừa qua. Theo lãnh đạo Ninh Vân Bay, giá cổ phiếu tăng vọt là do diễn biến khách quan và cung cầu của thị trường. Hiện tại, các hoạt động kinh doanh của công ty vẫn diễn ra bình thường.

Tương tự giải trình của nhiều doanh nghiệp khác, Ninh Vân Bay khẳng định “không có bất cứ tác động nào gây ảnh hưởng đến giao dịch cổ phiếu trên thị trường và luôn tuân thủ các quy định của pháp luật áp dụng đối với công ty đại chúng”. 

Trước đó, NVT chạm trần liên tiếp trong giai đoạn 17-24/6, đưa thị giá cổ phiếu từ 7.970 đồng lên 11.850 đồng, tương ứng tăng gần 50%. Vốn hoá thị trường của công ty có thời điểm xấp xỉ 1.100 tỷ đồng. 

Đồ thị giá cổ phiếu NVT trong 1 năm qua.
Đồ thị giá cổ phiếu NVT trong 1 năm qua.


Về hoạt động kinh doanh, Ninh Vân Bay đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất năm nay đạt 390 tỷ đồng, tăng 3,5% so với năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất dự kiến đạt 21,5 tỷ đồng, giảm đáng kể so với mức 35,8 tỷ đồng của cùng kỳ. 

Trong quý đầu năm, công ty ghi nhận doanh thu tăng 23% so với cùng kỳ, đạt 114 tỷ đồng, trong khi giá vốn chỉ tăng 9% và chi phí tài chính giảm 33%. Nhờ đó, lợi nhuận sau thuế nhảy vọt lên 16,5 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi chưa đến 2 tỷ đồng. 

“Kết quả này có được do công ty đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị và kinh doanh với khách hàng nước ngoài. Chiến lược này được xây dựng cho năm nay với kỳ vọng sẽ đem lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn”, ban lãnh đạo Ninh Vân Bay viết trong văn bản giải trình kết quả kinh doanh. 

Xem thêm tại baodautu.vn