Cổ phiếu NVL bị bán mạnh, thị trường tiếp tục lùi sâu

Sau phiên hồi nhẹ cuối tuần trước, thị trường đã quay lại xu hướng giảm khi bước vào tuần này, trong đó phiên giao dịch chiều qua (10/9), lực bán mạnh ở nhóm bluechip và bất động sản khiến VN-Index mất hơn 12 điểm, lùi sâu xuống phía dưới đường MA20.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay (11/9), thị trường mở cửa trong sắc đỏ. Tuy nhiên, sự thận trọng, thăm dò của cả 2 bên khiến diễn biến diễn ra chậm, các mã biến động trong biên độ hẹp và VN-Index chỉ giằng co nhẹ quanh tham chiếu.

Mặc dù vậy, xu hướng giằng co này cũng chỉ tồn tại trong khoảng 30 phút, sau đó bên bán ra tay, đẩy hàng loạt mã giảm sâu, đặc biệt NVL từ sắc xanh lúc mở cửa đã bị đẩy xuống mức kịch sàn và có lúc còn dư bán sàn. Thanh khoản vượt trội so với phần còn lại với hơn 22 triệu đơn vị. VN-Index theo đó cũng rơi thẳng đứng trước khi bị chặn lại ở ngưỡng 1.245 điểm.

Ở điểm chặn này, lực cầu bắt đáy gia tăng, kéo nhiều mã trở lại, trong đó lượng dư bán sàn của NVL nhanh chóng được hấp thụ hết. Tuy nhiên, lượng cung tại NVL vẫn lớn, nên nhanh chóng đẩy mã này trở lại mức sàn và tiếp tục xuất hiện tình trạng dư bán sàn.

VN-Index sau khi thu hẹp được 3 điểm mất cũng đã chững lại, không thể leo lên được mốc 1.250 điểm.

Về các nhóm ngành, sắc xanh nhóm bất động sản chỉ đếm trên đầu ngón tay, còn lại đồng loạt giảm. Trong đó, ngoài NVL giảm sàn, còn có SCR giảm 3,36% xuống 5.360 đồng, VRC giảm 3,11% xuống 8.100 đồng, DIG và EVG giảm gần 3%; LDG, DXS, NTL giảm trên 2%.

Nhóm ngân hàng biến động trong biên độ hẹp, chủ yếu giằng co nhẹ quanh tham chiếu. Trong khi nhóm chứng khoán gần như nhuộm đỏ, nhưng mức giảm cũng không quá mạnh. Cổ phiếu thép cũng chỉ giằng co nhẹ quanh tham chiếu.

Tiếp tục cập nhật…

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn