Cụ thể, tính đến đầu giờ chiều ngày 19/8, cổ phiếu PNJ bất ngờ tăng "kịch trần" lên mức 104.900 đồng/cổ phiếu với tổng khối lượng giao dịch khớp lệnh là hơn 4,9 triệu cổ phiếu, tương ứng với tổng giá trị giao dịch là 515,1 tỷ đồng.

Được biết, cổ phiếu PNJ tăng trần giữa lúc giá vàng bất ngờ giảm. Trong nước, vàng SJC Phú Quý giảm 100.000 đồng/lượng, vàng nhẫn giảm đến 200.000 đồng/lượng so với hôm qua. Trên thế giới, giá vàng giảm mạnh, rớt khỏi mốc 2.500 USD/ounce do áp lực chốt lời, hiện còn 2.497 USD/ounce, giảm khoảng 11 USD so với phiên cuối tuần.

Cổ phiếu PNJ bất ngờ tăng
Với hơn 344 triệu cổ phiếu đang lưu hành, cổ phiếu PNJ tăng trần lên mức 104.900 đồng/cổ phiếu, vốn hoá thị trường của PNJ tính đến hiện tại là hơn 35.095 tỷ đồng.

Về tình hình kinh doanh của PNJ, kết quả hoạt động kinh doanh của PNJ trong 6 tháng đầu năm 2024 khá khả quan khi doanh thu thuần đạt 21.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng, tăng lần lượt 34% và 7% so với cùng kỳ năm trước. Với những kết quả này, PNJ đã hoàn thành 59,5% kế hoạch doanh thu thuần và 55,8% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cho cả năm 2024.

Riêng trong quý II, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 9.519 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2023, trong khi lợi nhuận sau thuế đạt hơn 429 tỷ đồng, tăng 27% so với quý II năm trước.

Về hoạt động của từng kênh, doanh thu trang sức bán lẻ trong nửa đầu năm 2024 tăng 14% so với cùng kỳ, đạt 10.946 tỷ đồng, chiếm 49,5% cơ cấu doanh thu. Đà tăng trưởng này được thúc đẩy bởi việc ra mắt nhiều bộ sưu tập mới phù hợp với thị hiếu khách hàng, cùng với các chiến dịch marketing và chương trình bán hàng hiệu quả, giúp thu hút nhiều khách hàng mới và tăng tỷ lệ khách hàng quay lại.

Doanh thu trang sức bán sỉ cũng ghi nhận mức tăng 20%, đạt 1.813 tỷ đồng, chiếm 8,2% cơ cấu doanh thu. Doanh thu từ vàng 24K trong 6 tháng đầu năm 2024 tăng mạnh 80,8%, đạt gần 9.200 tỷ đồng nhờ sự sôi động của thị trường.

Tuy nhiên, biên lợi nhuận gộp trung bình trong 6 tháng đầu năm 2024 giảm xuống còn 16,4%, so với mức 18,9% cùng kỳ năm trước, do thay đổi trong cơ cấu doanh thu giữa các mảng kinh doanh. Mảng vàng 24K, với biên lợi nhuận thấp, đã chiếm 41,5% doanh thu, tăng so với mức 30,7% cùng kỳ năm ngoái./.

Tính đến cuối tháng 6/2024, PNJ đã mở rộng mạng lưới với tổng cộng 405 cửa hàng trên 57/63 tỉnh thành, bao gồm 396 cửa hàng PNJ, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ. Trong nửa đầu năm, PNJ đã khai trương thêm 13 cửa hàng PNJ mới và điều chỉnh hoạt động bằng cách đóng cửa 8 cửa hàng.