Cổ phiếu QCG tăng trần 3 phiên, lãnh đạo nói 'có thể nhà đầu tư đã nhìn thấy tiềm năng của công ty'

CTCP Quốc Cường Gia Lai (Mã QCG - HoSE) công bố kết quả kinh doanh quý II/2024 với doanh thu thuần 26,5 tỷ đồng - giảm 41% so với cùng kỳ (YoY); lỗ sau thuế tăng lên mức 17,3 tỷ. Theo đó, đây là quý doanh nghiệp ghi nhận doanh thu và lợi nhuận thấp nhất kể từ quý II/2012.

Lũy kế 6 tháng, Quốc Cường Gia Lai đạt 65,2 tỷ đồng doanh thu - giảm 69% YoY; lỗ sau thuế 16,6 tỷ.

Tại thời điểm ngày 30/6, quy mô tài sản của doanh nghiệp là 9.375,9 tỷ đồng nhưng chỉ còn 27,6 tỷ đồng tiền mặt. Phần lớn tài sản nằm ở hàng tồn kho lên đến 7.028,5 tỷ đồng (chiếm 75% tổng tài sản) bao gồm các dự án: Khu dân cư Phước Kiển, Lavida, Central Premium, Marina Đà Nẵng...

Không chỉ gặp vấn đề về câu chuyện kinh doanh, mới đây, bà Nguyễn Thị Như Loan - cựu Tổng Giám đốc đã bị khởi tố, tạm giam. Kéo theo đó, cổ phiếu QCG có chuỗi giảm sàn liên tục về mức 6.330 đồng (phiên 26/7).

Tuy nhiên, cổ phiếu bất động sản này đã tăng trần trở lại trong ba phiên gần nhất, giá kết phiên sáng 31/7 tại mức 7.740 đồng.

Tại ĐHCĐ thường niên 2024 (lần hai) kết thúc ngày 30/7, ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la) - người vừa đảm nhận chức vụ Tổng Giám đốc thay bà Như Loan (mẹ ruột) đã cho biết, ông cho biết đã rời ban điều hành QCG được 7-8 năm.

Bản thân ông Cường hiện đảm nhiệm Tổng Giám đốc, Chủ tịch HĐQT CTCP C-Holdings; Chủ tịch HĐQT CTCP C-Construction, Chủ tịch HĐQT CTCP C-Luxury. Do đó, vị doanh nhân nhìn nhận trong thời gian ngắn khó có thể nói cân bằng cho cả các bên song sẽ cố gắng; riêng việc điều hành tại Quốc Cường Gia Lai vẫn còn nhiều khâu cần làm quen trở lại.

Tại Đại hội, tân Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai cũng dành thời lượng để chia sẻ về tình hình tài chính của công ty.

Cổ phiếu QCG tăng trần 3 phiên, lãnh đạo nói 'có thể nhà đầu tư đã nhìn thấy tiềm năng của công ty'
CEO Quốc Cường Gia Lai cho biết công ty không gặp áp lực nợ phải trả

Theo vị doanh nhân, báo cáo tài chính QCG cho thấy, hiện có khoảng 5.000 tỷ đồng nợ phải trả trên tổng số 9.000 tỷ đồng nguồn vốn. Tuy vậy, số nợ vay của công ty chỉ khoảng 300 tỷ đồng do đó chưa gặp áp lực trong thời gian tới. Nhiều doanh nghiệp bất động sản có hệ số nợ phải trả trên vốn rất cao song Quốc Cường Gia Lai không nằm trong nhóm này.

"Nếu nhìn vào tình hình tài chính hiện nay, với tỷ lệ nợ thấp thì QCG vẫn đang là một cổ phiếu rất đáng để đầu tư. Sức khoẻ công ty tốt, chưa đáng lo ngại. Do đó, tôi mong cổ đông tiếp tục đồng hành với công ty vì Quốc Cường Gia lai cũng đang sở hữu nhiều dự án tốt, thanh khoản tốt chưa triển khai", ông Cường nói thêm.

Chia sẻ bên lề đại hội, lãnh đạo QCG cho rằng, diễn biến tăng trần trở lại của cổ phiếu trong những phiên gần đây có thể đến từ việc nhà đầu tư nhìn thấy tiềm năng của công ty, giá cổ phiếu đã giảm sâu sau sự cố.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn