Cổ phiếu QCG vẫn chưa được 'giải cứu'

Cổ phiếu của CTCP Quốc Cường Gia Lai (Mã: QCG) diễn biến tiêu cực trong thời gian gần đây, liên tục giảm sàn từ 19/7 đến 24/7. Trong phiên sáng 25/7 (tính đến 10h40), QCG tiếp tục giảm sàn về 6.800 đồng/cp, với khối lượng dư bán sàn gần 6 triệu đơn vị. Nếu duy trì đến hết phiên chiều, mã này sẽ có chuỗi 5 phiên sàn.

Khối lượng giao dịch cao nhất tuần qua rơi vào 19/7 với 1,6 triệu cp. Ngay trước đó, QCG cũng có hai phiên 17/7 và 18/7 khối lượng giao dịch cao, đạt gần 2,4 - 2,6 triệu cp. Tính chung qua một tháng, thị giá đã giảm 50%.

Diễn biến cổ phiếu QCG qua 3 tháng (tính đến 10h40 phiên 25/7). (Biểu đồ: TradingView).

Diễn biến giảm sàn được kích hoạt ngay sau thông tin bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an) bắt tạm giam ngày 19/7, về hành vi Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí tại khoản 3 Điều 219 Bộ luật Hình sự.

Động thái này được C03 đưa ra trong quá trình mở rộng điều tra vụ án Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí, xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp cao su  Việt Nam, Công ty Cao su Đồng Nai, Công ty Cao su Bà Rịa và các đơn vị liên quan dự án khu đất 39-39B Bến Vân Đồn, Quận 4, rộng hơn 6.200 m2.

Về phía doanh nghiệp, Quốc Cường Gia Lai sau đó đã thông báo vụ việc trên vẫn đang trong quá trình điều tra, bà Nguyễn Thị Như Loan đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ các vấn đề liên quan.

Công ty bất động sản thông tin thêm, vụ việc trên không làm thay đổi, ảnh hưởng đến kế hoạch, chiến lược, hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của Công ty. Các quyền lợi, lợi ích hợp pháp của quý khách hàng, cổ đông, đối tác đang có giao dịch, hợp tác với công ty vẫn được đảm bảo.

"Hiện công ty vẫn hoạt động bình thường. Các hoạt động kinh doanh và giao dịch với đối tác vẫn đang được thực hiện. Công ty cam kết sẽ nỗ lực tối đa để ổn định mọi hoạt động kinh doanh, đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp đối với khách hàng, cổ đông, đối tác…", thông báo nêu rõ.

Tiếp đó, hội đồng quản trị (HĐQT) Quốc Cường Gia Lai vừa có quyết định bổ sung nội dung chương trình họp ĐHĐCĐ. Công ty sẽ trình cổ đông thông qua việc miễn nhiệm chức danh Thành viên HĐQT đối với bà Nguyễn Thị Như Loan, đồng thời đề cử ông Nguyễn Quốc Cường làm Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027.

Song song đó, công ty cũng sẽ thực hiện công tác thay đổi người đại diện theo pháp luật sang ông Cường - người cũng mới được bổ nhiệm trở thành tân Tổng Giám đốc của công ty bất động sản này.

Ông Cường (còn được biết đến với tên gọi “Cường Đô La” là con trai của bà Loan và đang nắm giữ 537.500 cổ phiếu QCG. Bà Loan sở hữu gần 102 triệu cổ phiếu, tương ứng với 37% vốn. Bà Nguyễn Ngọc Huyền My (con gái bà Loan) có gần 39,4 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 14,3% vốn.

Cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2024 lần hai dự kiến tổ chức vào ngày 30/7 tại TP HCM. Trước đó, công ty tổ chức lần một bất thành do tỷ lệ tham dự không đủ theo quy định.

Xem thêm tại vietnambiz.vn