Cổ phiếu VCG của Vinaconex giúp nhiều nhà đầu tư bắt đáy 'ấm lòng'

Cổ phiếu VCG của Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam - Vinaconex (sàn HoSE) có hai tuần giao dịch tương đối tích cực sau khi giảm về mức 16.400 đồng trong phiên 5/8 (giá thấp nhất 15 tháng). Chỉ sau 9 phiên, nhiều nhà đầu tư đã tạm lãi hơn 16% giá trị khi cổ phiếu VCG vượt trở lại mốc 19.000 đồng.

Cổ phiếu VCG của Vinaconex giúp nhiều nhà đầu tư bắt đáy 'ấm lòng'
Diễn biến cổ phiếu VCG

Tại danh mục Top 10 cổ phiếu được lựa chọn bởi TCBS Analysts nửa cuối tháng 8/2024, đơn vị phân tích thuộc Chứng khoán Techcombank đã thêm mới VCG.

Điểm nhấn ở cổ phiếu ông lớn ngành bất động sản - xây dựng này đến từ kết quả kinh doanh quý II/2024 với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 2.800 tỷ đồng và 163 tỷ đồng.

Trong kỳ, biên lợi nhuận gộp mảng xây lắp của Vinaconex tăng, đồng thời công ty đã tiết giảm bớt chi phí hoạt động và lãi vay.

TCBS Analysts đánh giá, Vinaconex sẽ đạt mục tiêu lợi nhuận năm là 950 tỷ đồng (sau 6 tháng đạt hơn 640 tỷ), với lượng backlog xây lắp lớn. Bên cạnh đó, các dự án trọng điểm đang thực hiện đúng tiến độ và doanh thu từ hoạt động bất động sản, cho thuê, công nghiệp tăng trưởng khá tốt, giúp cải thiện dòng tiền của công ty.

Cổ phiếu VCG của Vinaconex giúp nhiều nhà đầu tư bắt đáy 'ấm lòng'
Nguồn: TCBS Analysts

Cùng với cổ phiếu VCG, các cổ phiếu như BID, VHC, TCM cũng được thêm mới vào danh mục Analysts. Ngược lại, cổ phiếu HPG, HDB, VPB, VSC dù vẫn duy trì triển vọng dài hạn khả quan song giá cổ phiếu chưa được hỗ trợ bởi các yếu tố kỹ thuật nên TCBS Analysts tạm thời thay thế để dành dư địa cho những cổ phiếu khác tiềm năng hơn.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn