Công ty của ông Jonathan Hạnh Nguyễn góp mặt thêm tại một doanh nghiệp dịch vụ hàng không

Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC) vừa thông báo mua 900.376 cổ phiếu NAS của CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài (Nasco), qua đó trở thành cổ đông lớn nắm giữ 10,83% cổ phần ngay trong lần đầu mua vào.

Giao dịch được thực hiện trong ngày 18/7. Đây là phiên chỉ có giao dịch thỏa thuận đúng bằng khối lượng trên tại mức giá khoảng 27.500 đồng/cp, tương đương giá trị sang tay gần 25 tỷ đồng.

Cùng thời điểm này, cổ đông lớn Đỗ Hữu Nghĩa thực hiện bán ra số cổ phần đúng bằng lượng ACFC mua vào. 

Đây không phải lần đầu tiên mà ACFC rót tiền mảng dịch vụ hàng không mà trước đó đã tham gia vào công ty Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco -Mã: SAS) khi nắm giữ trực tiếp 15,29% vốn, cùng với các bên liên quan sở hữu gần 45% cổ phần Sasco. 

Tuy nhiên, vị thế đầu tư tại Nasco vẫn còn khiêm tốn khi đây vẫn là công ty con của Vietnam Airlines khi hãng hàng hàng không quốc gia đang sở hữu 51% vốn. Ngoài ra, Taseco Group cũng là một cổ đông lớn khi sở hữu hơn 8,2% cổ phần.

 Nguồn: HL tổng hợp. 

Nasco tiền thân là doanh nghiệp Nhà nước mang tên Công ty Dịch vụ Cụm cảng Hàng không sân bay miền Bắc, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 7/1993. Ngành nghề kinh doanh chính gồm vận tải hành khách, dịch vụ vận tải mặt đất, vận chuyển hàng hóa...

Hoạt động kinh doanh đang có sự hồi phục đáng kể sau đại dịch. Nasco năm ngoái báo lãi trước thuế gần 13 tỷ đồng, gấp gần 6 lần năm 2022 và kèo dài 2 năm có lãi sau COVID-19. 

Trong năm 2024, công ty dịch vụ hàng không tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng với doanh thu 544 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế tăng 22% so với năm ngoái lên gần 16 tỷ đồng.  

Xem thêm tại vietnambiz.vn