Công ty thứ tư 'nhà' Bamboo Capital (BCG) được chấp thuận giao dịch, quy mô 730 triệu cổ phiếu

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo Quyết định chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu của CTCP BCG Energy với mã chứng khoán BGE. Số lượng đăng ký giao dịch là 730 triệu cổ phiếu, tương ứng vốn điều lệ 7.300 tỷ đồng.

Hiện doanh nghiệp này có vốn chủ sở hữu gần 10.000 tỷ đồng và tổng tài sản gần 20.000 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu, BCG Energy được thành lập vào năm 2017, là công ty phụ trách mảng năng lượng của Bamboo Capital (Mã BCG).

Doanh nghiệp này hiện vận hành khoảng 600MW điện mặt trời, có vị thế là công ty năng lượng tái tạo trong top 3 của Việt Nam. Loạt dự án điện gió quy mô lớn đang được BCG Energy vận hành có thể kể đến: Dự án điện gió Đông Thành 1 (80MW), Đông Thành 2 (120MW) tại tỉnh Trà Vinh; dự án Khai Long 1 (100MW) tại tỉnh Cà Mau sẽ được công ty triển khai trong năm nay và dự kiến đưa vào vận hành trong năm 2025. Các dự án này một khi đi vào hoạt động sẽ giúp tăng thêm khoảng 53% tổng công suất phát điện cho công ty.

Công ty cũng đang vận hành các nhà máy điện mặt trời quy mô lớn là BCG Long An 1, BCG Long An 2, BCG Vĩnh Long, BCG Phù Mỹ và Krong Pa 2. Bên cạnh đó, công ty còn phát triển các hệ thống điện mặt trời áp mái tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Tính đến hiện tại, Tập đoàn Bamboo Capital có 4 công ty đã đưa cổ phiếu lên sàn gồm: Bamboo Capital (Mã BCG), Tracodi (Mã TCD), Dược Tiền Giang - Tipharco (Mã DTG), BCG Land (Mã BCR). Con số này sẽ tăng lên khi BCG Energy vừa được chấp thuận giao dịch trên sàn UPCoM.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn